Categories: Phong Thuỷ

Top 5 tỷ phú Rồng quyền lực nhất thế giới: Người là ‘vua Midas’, người từng “đam mê” rửa bát cho vợ

Published by

Theo quan niệm văn hóa phương Tây và phương Đông, Rồng được coi là con vật huyền thoại, tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực, vẻ đẹp, sự hoàn hảo, hạnh phúc, tốt lành và may mắn.

Hình minh họa


Vì vậy, doanh nhân sinh năm Thìn thường được đánh giá là thông minh, năng động, sáng sủa, dễ gần và có yêu cầu cao trong công việc.

5 tỷ phú dưới đây thể hiện đặc điểm nổi bật của doanh nhân Rồng cực kỳ thành công.

1. Tỷ phú Lý Gia Thành

Lý Gia Thành là tỷ phú có tầm ảnh hưởng lớn ở châu Á và trên thế giới. Ảnh: SCMP

Lý Gia Thành (sinh năm 1928) hiện là một trong những tỷ phú có ảnh hưởng nhất trong giới kinh doanh châu Á. Theo Forbes, Tổng tài sản của ông hiện vào khoảng 36,3 tỷ USD. Tỷ phú Lý Gia Thành sinh ra ở Triều Châu (Trung Quốc) nhưng lập nghiệp ở Hong Kong. Cha anh mất sớm vì bệnh lao, gia đình khó khăn nên anh phải bỏ học khi chưa đầy 16 tuổi để đi làm tại một nhà máy nhựa.

Lý Gia Thành sớm bộc lộ năng khiếu kinh doanh và trở thành nhân viên cấp cao, được thăng chức giám đốc nhà máy khi mới 18 tuổi. Anh ấy thường làm việc 16 giờ một ngày và 7 ngày một tuần. Theo ông, ông vẫn duy trì thói quen này ngay cả khi về già.

Dù có hàng chục tỷ USD nhưng tỷ phú Lý Gia Thành sống rất giản dị. Anh ấy thường đeo những chiếc đồng hồ cũ và quần áo đơn giản. Ảnh: Reuters

Ông Lý Gia Thành mở nhà máy Cheung Kong Industries đầu tiên vào năm 1950 và đạt được nhiều thành công. Dù bỏ học sớm và chưa từng lấy bằng đại học nhưng tỷ phú Lý Gia Thành lại là một người rất ham đọc sách. Anh từng chia sẻ sở dĩ anh thành công là nhờ khả năng tự học. Bằng chứng là anh đã tự tay hoàn thành sổ sách kế toán cho Cheung Kong ngay trong năm đầu tiên dù chưa có kinh nghiệm cũng như chuyên môn về kế toán. Mọi thứ chỉ đơn giản là tự học từ sách giáo khoa.

Dù là tỷ phú nổi tiếng và cực kỳ giàu có ở châu Á nhưng ông Lý Gia Thành lại không thích phô trương. Thay vào đó, anh thường ăn mặc giản dị, đeo đồng hồ cũ và giày rẻ tiền. Tỷ phú này thích dùng tiền để đầu tư và làm từ thiện.

2. Tỷ phú Carlos Slim Helu

Tỷ phú Carlos Slim Helu được mệnh danh là “người đàn ông chạm vào bất cứ thứ gì và biến nó thành vàng”. Ảnh: Reuters

Ông Carlos Slim Helu (sinh năm 1940) được mệnh danh là “Vua Midas”, hay “mọi thứ bạn chạm vào đều biến thành vàng”, bởi dù ông ấy làm gì thì ông ấy cũng thắng lớn và dù đầu tư vào đâu thì ông ấy vẫn ở đó. có lãi. Anh là con trai thứ hai trong một gia đình người Lebanon di cư sang Mexico. Ngay từ khi còn nhỏ, Carlos Slim đã bộc lộ niềm đam mê kinh doanh.

Gia đình anh sống bằng nghề buôn bán nhỏ Anh ấy rất giỏi nhớ giá của mọi thứ. Đến năm 15 tuổi, Carlos Slim Helu đã biết sử dụng tiền để đầu tư sinh lời bằng cách dùng tiền của mình mua cổ phiếu của Banamex, ngân hàng lớn nhất Mexico lúc bấy giờ.

Ông Carlos Slim Helu rất nhanh nhẹn trong kinh doanh và liên tục thắng lớn. Theo đó, ông mua lại các công ty nhỏ và phát triển chúng thành những thương hiệu lớn. Đến đầu những năm 1990, ông Carlos Slim Helu đã trở thành tỷ phú, trở thành chủ sở hữu của tập đoàn viễn thông lớn nhất Telmex ở Mỹ Latinh. Cũng trong thời gian này, chính phủ Mexico đã bán Telefonos de Mexico cho một nhóm nhà đầu tư do ông đứng đầu.

Ông Carlos Slim Helu hiện là một trong những người giàu nhất thế giới. Ảnh: BI

Tỷ phú này có đầu óc cực kỳ nhạy bén trong đầu tư, kinh doanh và chính điều này đã mang lại cho ông thành công trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, điện thoại, truyền hình, khai thác dầu khí, ngân hàng, bảo hiểm thương mại…. bán cổ phiếu…

Ở tuổi 84, ông Carlos hiện là một trong những người giàu nhất thế giới, với tổng giá trị tài sản là 99,9 tỷ USD (theo thống kê mới nhất của Forbes, tính đến ngày 8/2). Dù vô cùng giàu có nhưng ông Carlos Slim Helu lại sống vô cùng giản dị. Ông đã đóng góp rất nhiều cho Mexico và người dân nước này bằng cách không ngừng làm công tác từ thiện. Tỷ phú này thậm chí còn làm việc tới 14 tiếng mỗi ngày và thường xuyên quên ăn.

3. Tỷ phú Jeff Bezos

Jeff Bezos hiện là người giàu thứ ba thế giới. Ảnh: AP

Jeff Bezos từng là người giàu nhất hành tinh và hiện là người giàu thứ 3 thế giới với tài sản 192,6 tỷ USD (chỉ sau Bernard Arnault và Elon Musk). Jeff Bezos sinh năm 1964 tại bang New Mexico (Mỹ). Ngay từ khi còn nhỏ, Jeff Bezos đã hành động kỳ lạ. Ví dụ, khi còn nhỏ, anh ấy đã tháo chiếc cũi của mình bằng một chiếc tuốc nơ vít chỉ vì muốn ngủ trên một chiếc giường thật.

Khi trưởng thành, ông Jeff Bezos đã có hành trình khởi nghiệp khiến nhiều người ngưỡng mộ. Năm 1994, chỉ với 1 triệu USD huy động được từ gia đình và bạn bè, ông Bezos đã thành lập Amazon. Đến năm 1996, Amazon có hơn 100 nhân viên và đạt doanh thu ấn tượng hơn 15,7 triệu USD.

Trong hơn 20 năm, Ông Jeff Bezos đã thành công trong việc biến Amazon thành công ty khổng lồ khi không chỉ thành công trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến mà còn đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực điện toán đám mây, giải trí và quảng cáo. .

Đến tháng 7/2021, tỷ phú Jeff Bezos từ chức CEO nhưng vẫn giữ chức Chủ tịch công ty Amazon. Tỷ phú này rời Amazon để tập trung vào công ty tên lửa mang tên Blue Origin.

Tỷ phú Jeff Bezos chia sẻ ông đi ngủ sớm và dậy sớm. Tỷ phú này thích đọc báo, uống cà phê và đặc biệt thích ăn sáng cùng các con trước khi chúng phải đến trường. Ông cũng chia sẻ rằng ông rửa bát mỗi tối để chiều lòng vợ (tỷ phú Jeff Bezos cho biết thời điểm đó ông chưa ly hôn).

Trong cuộc phỏng vấn trên CNN vào tháng 11/2022, tỷ phú Jeff Bezos tuyên bố sẽ dành phần lớn tài sản của mình để chống biến đổi khí hậu và hỗ trợ những người có khả năng đoàn kết nhân loại. .

4. Tỷ phú Kerry Stokes

Tỷ phú Kerry Stokes là một trong những người giàu nhất Australia. Ảnh: ABC

Ông Kerry Stokes (sinh năm 1940) là người đứng đầu Seven Network, tập đoàn truyền thông lớn nhất Australia và là một trong những người giàu nhất nước này. Theo Forbes, Tổng tài sản của ông Kerry Stokes hiện là 5,7 tỷ USD. Vì gia đình nghèo nên anh phải bỏ học từ năm 14 tuổi và phải làm nhiều công việc khác nhau để trang trải cuộc sống.

Không chỉ thành công trong kinh doanh ở lĩnh vực truyền thông, ông Kerry Stokes còn mở rộng sang các lĩnh vực như khai khoáng, điện tử, bất động sản và thiết bị xây dựng. Tỷ phú này cũng có cổ phần lớn trong công ty chăm sóc người già Estia Health.

Tỷ phú Kerry Stokes được nhiều người dân Australia ngưỡng mộ vì những hoạt động từ thiện vì cộng đồng, đặc biệt là các dịch vụ hỗ trợ cho giới trẻ.

5. Tỷ phú Jack Ma

Jack Ma là người sáng lập tập đoàn Alibaba. Ảnh: CNBC

Jack Ma sinh năm 1964 tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Người đàn ông nhỏ nhắn này được coi là một trong những tỷ phú giàu có và nổi tiếng nhất châu Á. Theo Forbes, Tổng tài sản của Jack Ma hiện là 24,3 tỷ USD.

Trước khi thành lập Tập đoàn Alibaba vào năm 1999, Jack Ma chật vật tìm việc làm. Anh đã nộp đơn xin 30 công việc khác nhau và đều bị từ chối. Năm 1995, với tư cách là phiên dịch viên ở Seattle (Mỹ), Jack Ma đã tìm được con đường mới cho cuộc đời mình khi lần đầu tiên biết đến Internet. Khi trở về nước, Jack Ma thành lập China Pages, trang web thương mại đầu tiên của Trung Quốc. Sau đó, vào năm 1999, ông cùng 17 người bạn thành lập Alibaba với số vốn 60.000 USD.

Đến năm 2009, Jack Ma có tên trong danh sách “100 người có ảnh hưởng nhất thế giới” của tạp chí Time. Năm 2019, Jack Ma gây bất ngờ khi quyết định rời khỏi ban giám đốc Alibaba để có thời gian tập trung vào hoạt động từ thiện thông qua quỹ do mình thành lập.

Theo SCMP, năm 2020, Jack Ma đã quyên góp gần 500 triệu USD cho nỗ lực cứu trợ lũ lụt. Dù không tham gia vào các hoạt động thường ngày của công ty nhưng tỷ phú này vẫn là người có ảnh hưởng lớn tới Tập đoàn Alibaba.

Bài viết tham khảo: Business Insider, Forbes, SCMP

Chia sẻ

This post was last modified on 12/02/2024 02:17

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago