Categories: Phong Thuỷ

Trang trại bạch tuộc đầu tiên trên thế giới gây tranh cãi

Published by

Công ty Nueva Pescanova đang vấp phải sự phản đối của nhiều tổ chức động vật với kế hoạch xây dựng trang trại sản xuất 3.000 tấn bạch tuộc mỗi năm.

Sau khi vượt qua một số trở ngại liên quan đến nuôi bạch tuộc thương mại, một công ty thủy sản Tây Ban Nha đang lên kế hoạch xây dựng trang trại bạch tuộc đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên, kế hoạch này vấp phải làn sóng phản đối từ nhiều tổ chức bảo vệ quyền động vật, Khoa học IFL báo cáo vào ngày 13 tháng 2.

Trang trại bạch tuộc đầu tiên trên thế giới gây tranh cãi

Bạch tuộc là loài động vật có trí thông minh cao. (Ảnh: Diane Picchiottino/Bapt).

Nueva Pescanova có kế hoạch xây dựng một khu phức hợp rộng 52.691 mét vuông dành riêng cho việc nuôi bạch tuộc dọc theo bến cảng Las Palmas ở Quần đảo Canary của Tây Ban Nha ở Đại Tây Dương. Tòa nhà hai tầng sẽ xử lý mọi bước trong quy trình nuôi bạch tuộc, từ khi sinh ra đến đóng gói và vận chuyển. Ấu trùng sẽ nở và ban đầu ăn rong biển. Giai đoạn tiếp theo, quá trình phát triển kéo dài 6 – 15 tháng, bạch tuộc non sẽ ăn cua. Cuối cùng chúng sẽ được đưa vào bể chung để hoàn tất quá trình nuôi trước khi giết mổ, cấp đông, đóng gói và vận chuyển. Trang trại hy vọng sẽ sản xuất khoảng 3.000 tấn bạch tuộc mỗi năm, tương đương với việc giết mổ khoảng một triệu con vật.

Thực tế, việc nuôi bạch tuộc thương phẩm ở quy mô công nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Có rất nhiều thách thức trong việc quản lý chu kỳ sinh sản, nuôi con non và cung cấp cho động vật môi trường thích hợp. Với hy vọng đi tiên phong trong lĩnh vực mang lại lợi nhuận cao này, Nueva Pescanova đang hợp tác với các nhà khoa học để giải quyết vấn đề. Năm 2018, nhóm nghiên cứu của họ đã ấp hàng chục con bạch tuộc thông thường ( bạch tuộc thô tục ), loài được tiêu thụ phổ biến nhất ở Tây Ban Nha. Đặc biệt, thú non có tỷ lệ sống sót khoảng 50%. Trong tự nhiên, tỷ lệ sống sót của chúng chỉ là 0,0001%.

Với nhu cầu sử dụng thịt bạch tuộc ngày càng tăng, người tiêu dùng cũng ngày càng nhận thức được rằng bạch tuộc là sinh vật có trí thông minh cao, có khả năng giải quyết các vấn đề nâng cao và cảm nhận được sự đau đớn. Một số nhà khoa học thậm chí còn suy đoán liệu họ có ý thức hay không. Trí thông minh của bạch tuộc đặt ra câu hỏi về việc liệu việc khai thác chúng trong chăn nuôi quy mô công nghiệp có vi phạm đạo đức hay không. Từ năm 2019, nhiều tổ chức phi chính phủ bày tỏ lo ngại về triển vọng nuôi bạch tuộc trở thành xu hướng mới trên thị trường thực phẩm toàn cầu.

Vào tháng 10 năm 2023, một loạt tổ chức môi trường và phúc lợi động vật bao gồm Compassion in World Farming, Eurogroup for Animals, Greenpeace Spain và Oceana UK đã gửi kiến ​​nghị tới chính quyền Đảo Canary yêu cầu họ xem xét lại đơn đăng ký do Nueva Pescanova cấp phép. Các tổ chức kêu gọi chính phủ đảo ngược kế hoạch do tính không bền vững và sự tàn ác với động vật. Ngoài ra, họ cho rằng phương pháp được chọn để giết bạch tuộc là vô nhân đạo và dẫn đến hàng triệu cái chết từ từ, đau đớn.

Các tổ chức trên nhấn mạnh bạch tuộc là loài động vật hoang dã không thích hợp để nuôi trồng. Là loài sống đơn độc trong tự nhiên, chúng không thích hợp với mật độ cao và điều kiện nuôi theo nhóm thường thấy trong các hệ thống canh tác. Loài động vật thông minh này không thể thể hiện hành vi tự nhiên khi bị nuôi trong bể dưới nước. Theo các nguồn đáng tin cậy, Nueva Pescanova có kế hoạch giết bạch tuộc bằng cách nhấn chìm chúng trong bể nước và đá, dẫn đến cái chết từ từ và căng thẳng.

  • Bí ẩn về con quái vật khiến cá mập lớn sợ hãi
  • Khám phá bí mật của bạch tuộc – “Quái vật” của biển cả
  • Trang trại siêu bạch tuộc đầu tiên trên thế giới vấp phải sự phản đối của cộng đồng khoa học

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago