Categories: Phong Thuỷ

Trang trại thẳng đứng lớn nhất thế giới ở UAE

Published by

Trang trại Bustanica của Emirates Crop One sản xuất 3 tấn rau xanh/ngày trên diện tích 10.000 mét vuông.

Trang trại thẳng đứng lớn nhất thế giới ở UAE

Trang trại thẳng đứng Bustanica tiết kiệm nhiều đất và nước hơn trang trại truyền thống. (Ảnh: CNA).

Biến đổi khí hậu đang khiến nền nông nghiệp truyền thống trở nên khó khăn hơn, buộc các thương gia phải tìm kiếm giải pháp mới để giải quyết tận gốc vấn đề. Bustanica là trang trại thẳng đứng lớn nhất thế giới ở Dubai. Sản phẩm của họ có trong thực đơn trên chuyến bay của Emirates. Rau của họ cũng có mặt ở nhiều siêu thị ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Cơ sở rộng 10.000 mét vuông của Bustanica sản xuất 3 tấn rau xanh mỗi ngày trong môi trường được kiểm soát về nhiệt độ, độ ẩm, hàm lượng nước và chất dinh dưỡng. Theo CNA, trang trại này chỉ sử dụng một lượng đất và nước rất nhỏ so với trang trại truyền thống.

Feras Al Soufi, tổng giám đốc của Emirates Crop One, công ty điều hành Sân bay Quốc tế Dubai cho biết: “Nếu muốn sản xuất cùng một lượng rau xanh, bạn sẽ cần gần 470.000 mét vuông đất, gấp đôi diện tích Sân bay Quốc tế Dubai”. dự án. phán xét, kể.

Trang trại đã hoạt động được gần một năm, sử dụng lượng nước ít hơn 95% so với trang trại thông thường. Ở một quốc gia khan hiếm nước như UAE, nơi phần lớn nguồn cung cấp nước đến từ các nhà máy khử muối tiêu tốn nhiều năng lượng, việc tiêu thụ ít nước hơn giúp giảm bớt gánh nặng cung cấp điện và hạn chế khí thải. . Al Soufi anh ấy nói : “Thông thường, để sản xuất một kg rau diếp cần 370 lít nước. Trong khi đó, ở Bustanica, chúng tôi chỉ cần 15 – 17 lít nước”. . Ông ước tính Bustanica tiết kiệm được khoảng 200 triệu lít nước mỗi năm.

Rau xanh được trồng trên kệ nhiều tầng tại trang trại Emirates Crop One. (Ảnh: Emirates)

Trang trại thẳng đứng là giải pháp hữu hiệu giúp giải quyết cuộc khủng hoảng đất đai hiện nay. Crop One Holdings (Mỹ) và Emirates Flight Catering (UAE) hợp tác xây dựng trang trại thẳng đứng Emirates Crop One tại Dubai, gần Sân bay Quốc tế Al Maktoum.

Emirates Crop One rộng khoảng 30.650 mét vuông và có thể sản xuất hơn 900 tấn rau xanh mỗi năm. Cây trồng tại trang trại rất sạch và không cần rửa trước vì không có thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ hay hóa chất. Emirates Crop One tiêu thụ ít nước hơn 95% so với canh tác truyền thống và dự kiến ​​sẽ sản xuất 3 tấn rau mỗi ngày. Cơ sở này còn sử dụng kết hợp machine learning, trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu để mang lại hiệu quả cao hơn.

Emirates Crop One có hệ thống tuần hoàn khép kín giúp luân chuyển nước qua nhà máy để sử dụng nước hiệu quả. Nước bốc hơi trong quá trình tưới được tái chế và quay trở lại hệ thống, giúp tiết kiệm 250 triệu lít nước mỗi năm so với trồng ngoài trời truyền thống (cùng năng suất).

Các loại rau xanh được trồng tại Emirates Crop One sẽ được phục vụ cho hành khách trên các chuyến bay mà Emirates Flight Catering hợp tác. Ngoài ra, rau xanh cũng sẽ có mặt tại các cửa hàng địa phương dưới thương hiệu Bustanica.

Craig Ratajczyk, giám đốc điều hành cho biết: “Sứ mệnh của chúng tôi là xây dựng một tương lai bền vững đáp ứng nhu cầu về thực phẩm tươi sống của địa phương và trang trại mới giúp chứng minh điều đó”. Cơ sở mới này đóng vai trò là hình mẫu cho những gì có thể làm được trên khắp thế giới.” Cắt một cái.

  • Ưu điểm của canh tác dọc
  • Nhà máy rau: Không cần ánh nắng, tiết kiệm 95% nước, năng suất cao
  • Trang trại trong nhà sản xuất hơn 80 tấn rau tươi mỗi năm

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago