Categories: Phong Thuỷ

Trào lưu mới ‘cực sang’ tại quán cà phê thời thượng Nhật Bản: Vừa uống cà phê vừa ôm lợn, phản ứng của khách hàng bất ngờ

Published by

“Thật tuyệt vời. Rất thư giãn và thú vị”, đó là nhận xét đầu tiên của nữ khách mời tên Brad Loomis, kỹ sư phần mềm đến từ thành phố Pullman, bang Washington (Mỹ) khi ngồi tại Mipig Cafe ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

Mipig Cafe đã đưa quán cà phê thú cưng lên một “tầm cao mới” bằng việc mang đến những chú lợn siêu nhỏ, siêu đáng yêu để làm hài lòng thực khách.


Khách hàng chơi đùa với những chú lợn siêu nhỏ tại Mipig Cafe ở Tokyo vào ngày 24/1.

Bà Brad Loomis và con gái Paige (21 tuổi) là hai trong số hàng chục vị khách ghé thăm Mipig Cafe vào một buổi sáng gần đây. Họ chụp ảnh selfie cùng những chú lợn con và nở nụ cười rạng rỡ. Những chú lợn con chạy khắp phòng, không ngại tìm đến cặp đùi ấm áp của khách để cọ vào.

Những chú lợn con luôn biết giữ im lặng, không gây ồn ào, chỉ thỉnh thoảng ngáy. Chúng thân thiện và dễ gần với con người. Khác với danh tiếng của loài, lợn ở đây rất sạch sẽ và không có mùi hôi.

Khách hàng phải trả 2.200 yên (365.000 đồng) cho 30 phút bên cạnh những chú lợn. Và việc đặt chỗ phải được thực hiện trước.

“Mỗi con lợn đều khác nhau, có tính cách riêng. Một số mạnh mẽ nhưng một số khác lại có thể dịu dàng”, Shiho Kitagawa, quản lý Mipig Cafe cho biết. Anh ấy gọi những con lợn bằng cái tên kính trọng buta-san.

Mipig Cafe không chạy quảng cáo. Khách du lịch nước ngoài tò mò về nhà hàng qua bài đăng trên Instagram.

Mipig Cafe ở khu mua sắm thời trang Harajuku (Tokyo) là một trong 10 quán cà phê lợn mà Shiho Kitagawa và các đồng nghiệp đã mở trên khắp Nhật Bản. Cửa hàng đầu tiên được mở tại Tokyo vào năm 2019. Hai cửa hàng nữa sẽ mở vào cuối năm nay.

Những con vật này, được gọi là “lợn siêu nhỏ”, nhỏ hơn chó corgi ngay cả khi đã trưởng thành hoàn toàn.

Thú cưng lý tưởng

Những người yêu lợn nói rằng chúng là vật nuôi tuyệt vời. Họ có thể mua một chiếc với giá khoảng 200.000 yên (33 triệu đồng) từ Mipig Cafe. Tất cả các loài động vật đều được huấn luyện đi vệ sinh và quen với việc ở gần con người. Thức ăn cho lợn siêu nhỏ cũng được bày bán. Mipig Cafe cho biết họ đã bán được khoảng 1.300 con lợn làm thú cưng.

Một máy pha chế đồ uống được đặt ở góc quán cà phê, nhưng hầu như không ai thèm lấy đồ uống vì họ quá bận rộn với lũ lợn.

Khách du lịch nước ngoài ghé thăm quán cà phê cho biết họ biết đến nó trên Instagram và các mạng xã hội khác. Quán cà phê không đầu tư vào quảng cáo.

Ben Russell (người Úc) mỉm cười khi cuối cùng cũng có một chú lợn trèo vào lòng anh. Dù đây là lần đầu tiên anh gặp một con lợn thật nhưng chúng luôn là con vật anh yêu thích.

Sophie Mo’unga (đến từ New Zealand), đến Nhật Bản cùng chồng và hai con, đã gây ấn tượng mạnh với đàn lợn khi nhiều con tranh nhau nằm trong lòng cô.

“Họ thật dễ thương. Tôi nghĩ tất cả họ đều đang cố gắng sưởi ấm lẫn nhau”, cô nói.

Quán cà phê lợn là quán cà phê động vật mới nhất trong chuỗi quán cà phê động vật xuất hiện ở Nhật Bản, bao gồm những quán có cú, nhím, chim và thậm chí cả rắn.

Một số người đã đặt ra những câu hỏi về đạo đức về việc liệu động vật có thích trải nghiệm này nhiều như con người hay không.

Sachiko Azuma, người đứng đầu tổ chức PEACE (viết tắt của Chấm dứt hành vi tàn ác và bóc lột động vật) có trụ sở tại Tokyo, cho biết: “Chắc chắn rất căng thẳng khi bị một nhóm người lạ chạm vào”. hãy đến và quan tâm”.

Bà nói: “Động vật đã trở thành công cụ kiếm tiền của các doanh nghiệp. Nhóm của Sachiko chủ yếu phản đối các thí nghiệm trên động vật và “vườn thú cưng”.

Sachiko cho biết các quán cà phê thường có quy mô nhỏ và không cung cấp đủ môi trường tự nhiên cho mèo hoặc lợn nhỏ, đồng thời những quán cà phê nhốt động vật hoang dã là điều đáng lên án.

Cô đồng ý mở các quán cà phê, điều hành các trại tạm trú động vật, cố gắng tìm nhà cho những thú cưng bị bỏ rơi.

Lợi ích sức khỏe?

Bruce Kornreich, giáo sư khoa học lâm sàng tại Đại học Thú y thuộc Đại học Cornell ở Ithaca, New York, cho biết việc tương tác với động vật có thể làm giảm huyết áp, giảm đau đầu và nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ông cho biết, nó cũng làm tăng cảm giác hạnh phúc và giúp mọi người giảm bớt căng thẳng.

Kornreich, người cũng là thành viên của Trung tâm Y tế Mèo Cornell, nơi ủng hộ việc nghiên cứu và chăm sóc sức khỏe cho mèo, cho biết: “Về cách họ làm những việc này, chúng tôi không thể đánh giá cụ thể”.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn với Zoom: “Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy việc nuôi thú cưng có thể mang lại lợi ích về sức khỏe thể chất và tinh thần cho con người”.

Ngay cả với chó, vẫn chưa rõ liệu việc dắt chó đi dạo có lợi cho sức khỏe của người chủ hay khi ở cạnh một con vật thân thiện hay không.

Dù thế nào đi nữa, với chó hay lợn, con người đều được xoa dịu và vui vẻ.

Paige Loomis nói về những chú lợn: “Rất dễ thương và rất buồn ngủ”. “Chúng làm tôi muốn ngủ.”

Nguồn: AP

Chia sẻ

This post was last modified on 04/02/2024 08:19

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago