Categories: Phong Thuỷ

Trong đêm tân hôn của hoàng đế, hoàng hậu phải ăn món đặc biệt: Không phải món hiếm, ăn cũng được

Published by

Trong xã hội phong kiến ​​Trung Quốc, hoàng đế là đấng tối cao, người bình thường rất khó tiếp xúc với ông ta chứ đừng nói đến việc nhìn thấy ông ta thực sự trông như thế nào.

Nhưng hoàng đế cũng là con người, đám cưới của ông cũng phải tuân theo một loạt quy tắc, không khác mấy thủ tục với người thường, điểm khác biệt duy nhất là ở cách cử hành nghi lễ và sự xa hoa.

Một món quà cưới hoành tráng đặc biệt độc đáo do ngân khố hoàng gia cung cấp. Các quan chức của Bộ Lễ đích thân mang quà và thánh lễ đến nhà gái, sau đó cô dâu và gia đình làm lễ lạy để tỏ lòng biết ơn.


Trong đêm tân hôn, các cung nữ và thái giám thân cận phải tránh xa, không dám làm phiền hoàng đế nhưng cũng phải đảm bảo túc trực để có thể có mặt ngay. Tuy nhiên, tương tự như đám cưới của dân thường, đám cưới của các hoàng đế cũng bao gồm một số nghi lễ mang tính biểu tượng.

Người xưa chủ trương quan niệm “nhiều con, nhiều phước” nên đám cưới của hoàng đế cũng có nhiều yếu tố tượng trưng cho việc sinh con. Vào đêm tân hôn của hoàng đế, hoàng hậu sẽ ăn một thứ đặc biệt, không phải thứ quý giá mà là thứ mà mọi người đều có thể nếm thử, đó là bánh bao.

“Hậu duệ” là tập hợp các món ăn truyền thống được các cặp đôi mới cưới ở miền Bắc Trung Quốc ăn từ xa xưa, bao gồm bánh bao, mì, bánh mantou… Khi các cặp vợ chồng mới cưới ăn những món này này, mọi người xung quanh sẽ hỏi chúng là “sống” (nấu chín hay chín) . không) và câu trả lời “thô” (cũng là từ “sinh” trong sinh nở) có nghĩa là họ đã sẵn sàng. Có con sau khi kết hôn giúp gia đình trở nên thịnh vượng hơn.

Ở triều đình nhà Thanh, phong tục này cũng tồn tại, ngoại trừ việc họ ăn thêm một loại mì gọi là “Bo Bo” (có nghĩa là thịnh vượng, thịnh vượng), bắt nguồn từ tiếng Mãn có nghĩa là bánh bao. Bò Bò ở đây không phải là món bánh bao nhân thịt thông thường mà được làm từ đậu phộng, táo đỏ và các nguyên liệu khác, được chủ ý nấu nửa chín nửa sống để dặn hoàng hậu trả lời “sống” khi ăn. . .

Trong câu chuyện đám cưới của hoàng đế và hoàng hậu, cung điện còn có nhiều đồ vật khác mang ý nghĩa sâu sắc. Chiếc giường trong cung điện nhà Thanh khác với chiếc giường chúng ta sử dụng ngày nay, nó là một cấu trúc hoàn toàn khép kín với các cột, đồ nội thất và rèm cửa, giống như một ngôi nhà nhỏ.

Trong lễ cưới, các cặp vợ chồng nhà Thanh nói chung và các hoàng đế nói riêng, các cặp vợ chồng mới cưới sẽ treo một tấm rèm đầu giường gọi là “Bức màn trăm con”, trên đó có thêu hình một trăm đứa trẻ. nhỏ với đủ sắc thái và tư thế biểu cảm, tượng trưng cho nhiều đứa con và con cháu. nhiều phước lành. Trên chăn cũng sẽ có một hình thêu tương tự, gọi là “Chăn trăm đứa trẻ”, nhấn mạnh mục đích chính của đám cưới hoàng gia vẫn là sinh con.

Trong hoàng gia lúc bấy giờ, việc có nhiều người thừa kế cũng đồng nghĩa với việc có nhiều lựa chọn hơn cho ngai vàng.

Mặc dù hoàng đế sẽ chọn những món đồ mang ý nghĩa tượng trưng khi kết hôn nhưng điều này không làm thay đổi số phận cuối cùng vì khả năng mang thai vẫn ở mức thấp. Trên thực tế, hoàng đế và hoàng hậu đã ngủ với nhau không nhiều lần. Ngay cả hoàng hậu cũng chỉ được ở cùng hoàng đế nhiều nhất một tháng sau khi kết hôn rồi mới trở về cung. một mình chờ hoàng thượng chủ động gọi tên mình để nhận ân huệ.

Tất nhiên, những phi tần còn lại không được đối xử như nữ hoàng. Ngày cưới thứ hai, họ phải trở về cung để chờ sự sủng ái của hoàng đế.

Bởi vì số lượng phi tần của hoàng đế quá nhiều, cho dù mỗi ngày có một phi tần theo thứ tự, vẫn có một số phi tần không thể gặp hoàng đế dù chỉ một năm. Vì vậy, nhà Thanh đã áp dụng hệ thống lật danh thiếp, tương tự như xổ số. Hoàng đế lật ra tên phi tần nào thì đêm đó hoàng đế sẽ ngủ với phi tần đó.

Nguồn: Sohu

Chia sẻ

This post was last modified on 30/01/2024 23:09

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago