Categories: Phong Thuỷ

Trong quá trình khảo sát, một từ trường bất thường đã được phát hiện. Các chuyên gia đã lần theo và phát hiện ra rương kho báu chứa đầy vàng

Published by

Nhờ một từ trường kỳ lạ, các nhà khảo cổ đã tìm thấy một ngôi mộ chứa đầy vàng và đá quý…

Vào năm 2022, một nhóm các nhà khảo cổ học từ Đại học Gent (UGent) và Hiệp hội Khảo cổ Địa Trung Hải đã sử dụng từ kế để tiến hành một cuộc khảo sát địa lý gần thành phố Dromolaxia Vizatzia tại Hala Sultan Tekke trên bờ biển phía nam. Phía đông nam đảo Síp, một điều kỳ lạ đã xảy ra. Họ phát hiện ra một từ trường dị thường kỳ lạ. Hoạt động này nằm trong chương trình thám hiểm được bắt đầu từ năm 2014 bởi một nhóm chuyên gia trên một ngọn đồi lớn gần làng Pyla.

Tại khu vực có từ trường kỳ lạ, họ đã đào và tìm thấy nhiều ngôi mộ có niên đại khoảng 1500 đến 1300 năm trước Công nguyên. Trong thời kỳ đó, thành phố Dromolaxia Vizatzia là trung tâm buôn bán đồng. Sau khi kiểm tra, các chuyên gia cho biết đây là những ngôi mộ “giàu có” nhất họ từng đào ở khu vực Địa Trung Hải.


Lần theo dấu vết của từ trường bất thường, các nhà khảo cổ đã tìm thấy nhiều ngôi mộ. (Ảnh: Heritagedaily).

Theo Giáo sư Peter Fishcher từ Đại học Gothenburg: “Chúng tôi nghĩ những ngôi mộ này thuộc về hoàng gia.”

Sau khi mở cụm mộ, bên trong có hai phòng mộ có kích thước 4x5m, thông với nhau, có lối đi hẹp dẫn xuống đất. Họ đã khai quật được hơn 500 kho báu bao gồm vàng, đá quý, ngà voi, gốm sứ chất lượng cao và một số vũ khí bằng đồng. Nguyên liệu thô để làm ra những món đồ cổ này được nhập khẩu từ các nền văn minh lân cận. Ví dụ, vàng và ngà voi được nhập khẩu từ Ai Cập, đá quý từ Afghanistan, Ấn Độ và Sinai, và hổ phách được mang từ vùng Baltic.

Xung quanh các bộ xương, các nhà khảo cổ còn tìm thấy vương miện, dây chuyền, mặt dây chuyền, gương đồng và hàng chục bình gốm. Những món đồ này có lẽ được sản xuất ở Ai Cập vào triều đại thứ 18 dưới thời các Pharaoh như Thutmos III và Amenophis IV (Akhenaten) và vợ ông là Nefertiti.

Nhiều kho báu bằng vàng, đá quý và gốm sứ đã được tìm thấy trong các ngôi mộ. (Ảnh: Heritagedaily)

Tài liệu về các triều đại cổ tại khu vực còn hạn chế nên các nhà khoa học vẫn chưa thể xác định liệu những ngôi mộ trên có thuộc hoàng tộc hay không. Các nhà nghiên cứu sẽ tiến hành phân tích. Phân tích tỷ lệ đồng vị DNA và strontium trong xương để tìm hiểu thêm về những người được chôn trong mộ và nguồn gốc của họ.

Trong các cuộc khảo sát trước đây từ năm 2014, nhóm chuyên gia này đã tìm thấy nhiều hiện vật có giá trị. Đáng chú ý nhất là hình dạng tương tự của món đồ “trứng” . Sau khi mở ra, bên trong là một tấm vàng nặng 472 gam. Đĩa này hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Larnaka.

Trong một dịp khác, nhóm khảo cổ tìm thấy một chiếc bình thạch cao lớn, vẽ hình hoa sen, chứa đầy đồ trang sức bằng đồng, ngà voi và đá. Chiếc bình này dường như có nguồn gốc từ Ai Cập.

Những phát hiện này chứng minh quy mô thương mại mạnh mẽ ở khu vực Địa Trung Hải trong thời kỳ đồ đồng muộn giữa các nền văn hóa trong khu vực.

  • Dị thường từ trường nhấn chìm Iraq: Tiết lộ từ kho báu 3.000 năm tuổi
  • Từ trường bất thường tiết lộ ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý và ngà voi
  • Phát hiện dị thường từ trường dưới hồ New Zealand

Chia sẻ

This post was last modified on 05/05/2024 23:11

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago