Categories: Phong Thuỷ

Trứng gà đen lạ, giá tới 1 triệu đồng/quả

Published by

Có một quả trứng gà siêu lạ, đen như than, giá tới 1 triệu đồng/quả vẫn đang được săn lùng.

Khi nhắc đến trứng gà, chắc hẳn ai cũng nghĩ chúng chỉ có màu trắng, vàng hoặc xanh nhạt. Nhưng thực tế có một loại trứng chỉ có một màu: đen tuyền như than. Đây không phải là nhân tạo mà hoàn toàn tự nhiên.

Quả trứng kỳ lạ này được sinh ra từ một chú gà có tên Ayam Cemani. Đây là một trong những loài gà quý hiếm trên thế giới.

Ayam Cemani là giống gà rất đặc biệt. Thân của giống gà này không có màu sắc nào khác ngoài màu đen tuyền, giống như một con gà vừa rơi vào thùng nhựa đường.

Trứng gà đen lạ, giá tới 1 triệu đồng/quả

Trứng gà siêu lạ, đen như than. (Ảnh: Phóng viên).

Từ chân, móng vuốt, lược, mỏ cho tới lưỡi và cổ họng, tất cả đều có màu đen. Chưa hết, ngoại trừ máu của chúng có màu đỏ sẫm thì các bộ phận bên trong như thịt, xương, nội tạng… vẫn có màu đen.

Và tất nhiên, vỏ trứng của giống gà này cũng có màu đen tuyền. Gà con nở ra cũng đen chứ không đen “gà lông vàng” như các giống gà khác.

Chính vì những đặc điểm độc đáo này mà giống gà này còn được gọi là “gà mặt quỷ”.

Vẻ ngoài thú vị của chúng được cho là do sự sắp xếp lại phức tạp trong bộ gen.

Một số nhà nghiên cứu cho rằng sở dĩ giống gà Ayam Cemani có màu đen như vậy là do một đột biến có thể đã xảy ra từ hàng nghìn năm trước và điều này khiến gen EDN3 bị điều chỉnh lại.

Gà Ayam Cemani có nguồn gốc từ đảo Java, Indonesia. Năm 1998, một người Hà Lan đã mang giống gà đen độc đáo này sang châu Âu. Kể từ đó, giống gà này được nhân giống ở các nước khác như Anh, Ba Lan.

Tuy nhiên, việc có xương, nội tạng và mỏ màu đen dường như không ảnh hưởng tới khả năng sinh tồn của giống gà Ayam Cemani. Màu đen bẩm sinh của chúng là yếu tố chính giúp chúng trở thành giống gà đắt nhất thế giới.

Ngay cả thịt siêu melanin cũng được coi là có giá trị hơn thịt gà thông thường vì có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe. Gà Ayam Cemani được cho là có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường, thiếu máu, đau bụng kinh và trầm cảm sau sinh.

Ayam Cemani là một trong những loài gà quý hiếm trên thế giới.

Vì vậy, giá trị của loại gà này rất cao. Gà Ayam Cemani nặng 1,5-2,5kg/con và có giá khoảng 2.500 USD (khoảng hơn 60 triệu đồng).

Một con gà Ayam Cemani cái có thể đẻ 60-70 trứng/năm. Đặc biệt, trứng gà Ayam Cemani có giá rất đắt. Mỗi quả trứng gà Ayam Cemani có giá từ 500.000-1.000.000 đồng.

Người dân Indonesia luôn coi gà đen Ayam Cemani là giống gà quý hiếm, quan trọng hơn các loài gà khác. Vì vậy người ta thường gọi giống gà này là “Gà Lamborghini” (một thương hiệu siêu xe nổi tiếng thế giới).

Gà Ayam Cemani có sức đề kháng cao, có thể thả rông hoặc nuôi nhốt. Thức ăn là lúa gạo, côn trùng, rau củ, ngô, cám công nghiệp…

Giống gà này khá dễ nuôi, thời gian trưởng thành là 6-8 tháng. Gà trống trưởng thành nặng 2,5-3kg, gà mái nặng 2-2,5kg. Ở Việt Nam đã có nhiều người nuôi thành công giống gà này.

  • Giống gà quý có màu đen từ trong ra ngoài
  • Danh sách các loại thịt đắt nhất thế giới
  • Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài động vật màu đen huyền bí

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago