Categories: Phong Thuỷ

Trung Quốc cảnh báo ô nhiễm không khí nghiêm trọng do pháo hoa, pháo nổ

Published by

Ngày 11/2, Trạm Khí tượng Trung ương Trung Quốc đưa ra cảnh báo rằng từ ngày 11 đến ngày 14/2, điều kiện khuếch tán không khí kém ở khu vực Trung Nam và Bắc Trung Quốc, khu vực Huanghuai và Jianghan. , Tứ Xuyên sẽ có sương mù nhẹ đến trung bình, sương mù cục bộ nghiêm trọng.

Trung Quốc cảnh báo ô nhiễm không khí nghiêm trọng do pháo hoa và pháo nổ (Ảnh: AFP/Getty)


Cơ quan Môi trường Sinh thái Thành phố Thượng Hải ngày 10/2 thông báo trên tài khoản WeChat rằng đêm giao thừa năm nay bị ảnh hưởng bởi giao thông trong khu vực cùng với pháo hoa và pháo nổ, PM2. 5 tăng mạnh, thành phố này bị ô nhiễm nghiêm trọng trong thời gian ngắn, kéo dài 8 tiếng từ trước đêm giao thừa (9/2) đến sáng hôm sau (10/2).

Thành phố Tô Châu của tỉnh Giang Tô và Hàng Châu của tỉnh Chiết Giang tiếp tục đưa tin tình hình khuếch tán không khí sẽ tiếp tục xấu đi trong vài ngày tới, những nơi này sẽ phải hứng chịu thời tiết ô nhiễm nặng, thậm chí nghiêm trọng. Thành phố Tô Châu ngày 10/2 đã ban hành cảnh báo khẩn cấp cấp 2 về thời tiết ô nhiễm nặng, thành phố Hàng Châu cũng đưa ra cảnh báo khẩn cấp cấp 3 (màu vàng) về thời tiết ô nhiễm nặng. cùng ngày.

Cơ quan Môi trường sinh thái thành phố Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam, cho biết do ảnh hưởng của pháo hoa và pháo nổ tập trung nên nồng độ PM2.5 tại đây tăng mạnh vào đêm giao thừa, chất lượng không tốt. khí giảm đến mức nghiêm trọng. Tính đến 14h ngày 10/2, tình trạng ô nhiễm nặng kéo dài 18 giờ. Thành phố này đã kích hoạt cảnh báo màu vàng và các biện pháp ứng phó màu vàng đối với thời tiết ô nhiễm nghiêm trọng vào chiều cùng ngày.

Cuối tháng 12 năm ngoái, tại cuộc họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc, Chủ nhiệm Vụ Pháp chế Thẩm Xuân Diệu cho biết, một số người dân, doanh nghiệp nước này đề xuất xem xét lại lệnh cấm toàn diện về hút thuốc lá. lá. bán và đốt pháo hoa, pháo nổ ở một số nơi. Sau khi xem xét, cơ quan làm luật đã đồng ý sửa đổi các quy định liên quan trong thời gian sớm nhất.

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc sau đó cho rằng người dân Trung Quốc có quyền thưởng thức các màn bắn pháo hoa, đồng thời đánh giá trong quá trình xây dựng và sửa đổi luật về vấn đề này, cần lắng nghe ý kiến. của các nhóm người khác nhau để xây dựng các chính sách chuyên nghiệp và khoa học hơn.

Chia sẻ

This post was last modified on 14/02/2024 01:01

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago