Categories: Phong Thuỷ

Trung Quốc: Chàng trai 21 tuổi ‘nghỉ hưu’, dựng lều sống trên núi

Published by

Căn lều nơi Liu Youwen ở nằm trên núi. (Ảnh: CNN)

Ba năm trước, Liu rời quê hương ở vùng nông thôn Xiaxixiang, tỉnh Quý Châu, đến thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông – tỉnh giàu nhất Trung Quốc – để tìm việc làm.

Tuy nhiên, vì bỏ học cấp hai nên Liu gặp khó khăn trong việc tìm việc làm. Anh bị nhiều nhà máy từ chối vì không có bằng cấp, sau đó xin làm thợ sửa ô tô, sau đó là công nhân xây dựng và cuối cùng anh làm việc tại một xưởng may.

Vỡ mộng trước sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống thành thị, cuối năm 2022, Liu quyết định từ bỏ và quay trở lại núi sông Quý Châu. Dù bố mẹ phản đối nhưng Liu vẫn kiên quyết với lựa chọn của mình vì anh muốn một cuộc sống giản dị, thoát khỏi cuộc đua bất tận đầy áp lực.

“Ở nhà máy, tôi thường làm việc từ 8 giờ sáng đến 10 giờ tối, chưa tính tăng ca. Thời gian của tôi không phải là của riêng tôi. Bây giờ tôi có thể thức dậy với tiếng chim hót líu lo”, Liu nói. CNN sau khi chặt măng.

Nỗi thất vọng của Liu cũng là nỗi thất vọng của nhiều thanh niên Trung Quốc, khi họ phải đối mặt với thị trường việc làm khắc nghiệt, kiệt sức sau nhiều năm học tập căng thẳng và làm việc mệt mỏi.

Lưu làm video chia sẻ về cuộc sống trên núi của mình. (Ảnh từ clip)

Theo Cục Thống kê Quốc gia, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên Trung Quốc tại các thành phố và thị trấn đã tăng lên mức cao kỷ lục 21,3% trong tháng 6, sau đó chính phủ ngừng công bố dữ liệu. Trong nỗ lực giải quyết tình trạng thất nghiệp gia tăng, chính phủ đã khuyến khích thanh niên thành thị trở về nông thôn.

Đầu năm nay, chính quyền Quảng Đông, một trong những tỉnh đông dân nhất Trung Quốc và là trung tâm công nghiệp lớn, cho biết họ có kế hoạch đưa 300.000 thanh niên thất nghiệp về nông thôn tìm việc làm.

Lối vào riêng

Liu nhận thấy cuộc sống ở vùng núi đầy thử thách.

Lúc đầu, bố mẹ anh lo lắng anh ở một mình trong rừng nên đã lắp camera xung quanh để theo dõi. Sau đó, để giải quyết vấn đề không có điện, Liu đã lắp đặt nhiều tấm pin mặt trời xung quanh lều.

Liu cũng đã tìm được con đường riêng cho mình, khác hoàn toàn với công việc đồng áng, lao động chân tay mà chính phủ khuyến khích giới trẻ tìm kiếm.

Lấy cảm hứng từ Li Ziqi, một vlogger trực tuyến có ảnh hưởng với các video về cuộc sống ở vùng nông thôn Trung Quốc đã thu hút 18 triệu người đăng ký trên YouTube, Liu cũng tải video về cuộc sống của mình lên vlog. trên núi.

Tương tự, Dianxi Xiaoge, một vlogger ẩm thực, đã thu hút hơn 10 triệu người đăng ký YouTube bằng cách hướng dẫn cách nấu những món ăn tốt cho sức khỏe tại một ngôi làng ở tỉnh Vân Nam.

Một cặp Gen Z “nghỉ hưu” sớm khác là Xiao Chun Zi và Xin Xin ở tỉnh Tứ Xuyên, có nội dung giống Liu.

Lều của Lưu nằm giữa núi. (Ảnh: CNN)

Các video của Liu ghi lại cảnh anh xây chuồng lợn và tương tác với những con vật anh nuôi. Chỉ với chiếc điện thoại và chân máy, Liu tạo ra những video trồng rau ngoài đồng, cắt rau cho lợn ăn…

Liu cho biết anh không cảm thấy cô đơn vì có TV và động vật ở gần. Kể từ tháng 9 năm nay, Liu đã nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng, với hơn 350.000 lượt thích trên tài khoản mạng xã hội của mình.

Một số cư dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ khi thấy Liu biết mình muốn gì, không giống như nhiều bạn trẻ nghiện game.

Những người khác than thở về sự nghỉ hưu của những người trẻ ở độ tuổi 20.

“Ở nhà không có việc gì làm à? Làm tất cả những điều vô nghĩa và ‘kéo dài’ này? một người đã bình luận.

Phong trào “đi chơi” trở nên phổ biến trong giới trẻ Trung Quốc vào năm 2021, với việc những người tham gia từ bỏ áp lực xã hội để làm việc chăm chỉ, kết hôn, sinh con và tích lũy tài sản.

Liu đã bác bỏ những lời chỉ trích đó.

“Tôi đã xây dựng toàn bộ ngôi nhà của mình từ đầu… Cuộc sống ở vùng núi không dễ dàng hơn nhiều so với làm việc ở thành phố”, Liu nói.

Để đảm bảo cuộc sống ở nông thôn, anh kết hợp quảng cáo vào các video của mình, từ quảng cáo bán kem dưỡng da tay, sữa rửa mặt cho đến mì chua cay, giúp anh kiếm được một khoản thu nhập nho nhỏ để cải thiện tình trạng của mình. điều kiện sống. mạng sống.

Trong tương lai, Liu cho biết anh sẽ mở rộng chuồng gà của mình để có thể bán thịt trực tuyến. Liu cho biết anh khuyến khích những người muốn chuyển về nông thôn có công việc riêng.

“Cuộc sống ở vùng núi tốt hơn nhiều so với cuộc sống ở thành phố, ngay cả nước uống ở thành phố cũng phải trả tiền”, Liu nói.

Theo CNN

Chia sẻ

This post was last modified on 05/01/2024 20:05

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago