Categories: Phong Thuỷ

Trung Quốc khám phá và chế tạo mẫu hydro trung tính trong thiên hà lớn nhất thế giới

Published by

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc cho biết họ đã chia sẻ mẫu hydro trung tính lớn nhất thế giới trong một thiên hà cho đến nay, cũng như dữ liệu quan sát về sự phân bố khí hydro trung tính và cấu trúc quy mô lớn của ngôi sao. các thiên hà lân cận dành cho các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực thiên hà và vũ trụ học trên toàn thế giới.

Trung Quốc phát hiện và chế tạo mẫu hydro trung tính trong thiên hà lớn nhất thế giới

Bức ảnh chụp từ trên không toàn cảnh này được chụp vào ngày 26 tháng 7 năm 2023 cho thấy Kính viễn vọng vô tuyến hình cầu khẩu độ 500 mét (FAST) của Trung Quốc ở tỉnh Quý Châu phía tây nam Trung Quốc. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Gần đây, các nhóm nghiên cứu từ Đài quan sát thiên văn vô tuyến Quý Châu (Đại học Quý Châu), Đài quan sát thiên văn quốc gia (Viện Khoa học Trung Quốc) và Đại học Bắc Kinh đã sử dụng dữ liệu thăm dò qua Kính viễn vọng Ngàn mắt Trung Quốc (FAST) để xây dựng và công bố mô hình hydro trung tính. trong không gian. Thiên hà lớn nhất thế giới.

Nhóm thăm dò hydro trung tính FAST đã hoàn thành cuộc khảo sát khoảng 7.600 độ vuông trong ba năm và phát hiện ra 41.741 mẫu thiên hà hydro trung tính. Số lượng mẫu và chất lượng dữ liệu vượt xa các dự án khảo sát hydro trung tính khác trong và ngoài nước. Người ta dự đoán rằng hơn 100.000 thiên hà hydro trung tính sẽ được phát hiện trong 5 năm tới.

Hydro – nguyên tố đầu tiên trong bảng tuần hoàn – là nguyên tố phổ biến nhất trong vũ trụ và là một phần quan trọng của các thiên hà. Hydro trung tính (hydro nguyên tử ở trạng thái cơ bản) được tìm thấy rộng rãi trong các giai đoạn tiến hóa khác nhau của thiên hà. FAST là một công cụ sắc bén để phát hiện hydrogen trung tính yếu. So với các đầu dò hydro trung tính trước đây, FAST có độ phân giải không gian và quang phổ cao hơn, phạm vi bao phủ rộng hơn cũng như chất lượng dữ liệu đầy đủ và đáng tin cậy hơn.

Theo các nhà nghiên cứu, dữ liệu thăm dò có ý nghĩa rất lớn trong việc nghiên cứu hàm lượng và chất lượng của hydro trung tính chất lượng thấp trong các thiên hà, hạn chế các tính chất của vật chất tối và phát hiện các thiên hà. các thiên hà mờ chưa biết và nghiên cứu cấu trúc và sự tiến hóa quy mô lớn của vũ trụ.

Từ đầu năm đến nay, kính thiên văn FAST đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, điển hình như lần quan sát đầu tiên “mạng sống” của một lỗ đen trong quang phổ vô tuyến, phát hiện ra bằng chứng quan trọng về sự tồn tại của nó. của sóng hấp dẫn Nahz, khám phá hệ sao đôi chuyển động có chu kỳ quỹ đạo ngắn nhất từ ​​trước đến nay…, giúp không ngừng mở rộng giới hạn quan sát vũ trụ của con người.

Kính thiên văn FAST là dự án hạ tầng khoa học công nghệ trọng điểm được chính phủ Trung Quốc đầu tư và xây dựng tại khu tự trị Kiềm Nam, tỉnh Quý Châu, phía Tây Nam đất nước. Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2011 và chính thức đi vào hoạt động vào đầu năm 2020. Đây là kính thiên văn vô tuyến lớn nhất (có kích thước tương đương 30 sân bóng đá) và nhạy nhất thế giới, phục vụ nghiên cứu không gian và tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất.

  • Trung Quốc di dời hơn 9.000 người đi săn người ngoài vũ trụ
  • Kính viễn vọng săn người ngoài hành tinh lớn nhất thế giới ra đời
  • Trung Quốc công bố kế hoạch “săn” người ngoài hành tinh bằng kính thiên văn lớn nhất

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago