Categories: Phong Thuỷ

Trung Quốc là một trong những nơi nuôi dạy trẻ em đắt đỏ nhất thế giới

Published by

(Ảnh: VCG/Getty Images)

Ở Trung Quốc, tác động không cân xứng đối với phụ nữ đã khiến tỷ lệ sinh của nước này giảm nhanh chóng khi Bắc Kinh phải vật lộn với cuộc khủng hoảng nhân khẩu học.


Nghiên cứu được Viện nghiên cứu dân số YuWa có trụ sở tại Trung Quốc công bố ngày 21/2 cho thấy chi phí trung bình toàn quốc để nuôi một đứa trẻ từ sơ sinh đến 17 tuổi là khoảng 74.800 USD. Con số này sẽ tăng lên hơn 94.500 USD để hỗ trợ một đứa trẻ lấy được bằng cử nhân.

Báo cáo cho biết chi phí nuôi một đứa trẻ đến 18 tuổi ở Trung Quốc cao gấp 6,3 lần GDP bình quân đầu người của nước này – tỷ lệ chỉ đứng sau nước láng giềng Đông Á Hàn Quốc. Theo đó, Hàn Quốc là quốc gia có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới và chi phí nuôi con cao gấp 7,79 lần GDP bình quân đầu người.

Để so sánh, báo cáo cho biết chi phí trên chỉ bằng 2,08 lần GDP bình quân đầu người ở Australia, 2,24 lần ở Pháp, 4,11 lần ở Mỹ và 4,26 lần ở Nhật Bản – một quốc gia các quốc gia Đông Á khác từ lâu đã phải vật lộn với tình trạng dân số già đi nhanh chóng và suy giảm. tỉ lệ sinh.

(Ảnh: Getty)

Báo cáo cho biết: “Vì những lý do như chi phí sinh con cao và sự khó khăn của phụ nữ trong việc cân bằng giữa gia đình và công việc, mức độ sẵn sàng sinh con của người dân Trung Quốc gần như thấp nhất trên thế giới. giới tính”. thế giới”.

Dân số Trung Quốc đã giảm trong hai năm qua, với năm 2023 đánh dấu tỷ lệ sinh thấp nhất kể từ khi nước này thành lập vào năm 1949. Năm 2023, Ấn Độ vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới. tình dục.

Cuộc khủng hoảng nhân khẩu học có nguy cơ tác động đáng kể đến nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và ngày càng trở nên tồi tệ hơn trong những năm gần đây bất chấp nỗ lực đảo ngược xu hướng của chính phủ Trung Quốc. nhiều thập kỷ. Áp dụng chính sách hạn chế sinh sản.

Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 5,2% vào năm 2023, tốt hơn một chút so với mục tiêu chính thức của Bắc Kinh. Tuy nhiên, đất nước đang phải đối mặt với vô số thách thức như suy thoái tài sản kỷ lục, tỷ lệ thanh niên thất nghiệp gia tăng, áp lực giảm phát, doanh nghiệp vỡ nợ gia tăng…

Báo cáo cảnh báo rằng tỷ lệ sinh giảm có thể tác động sâu sắc đến tăng trưởng kinh tế, hạnh phúc chung của người dân và vị thế toàn cầu của Trung Quốc.

Các tác giả kêu gọi các chính sách quốc gia nhằm giảm chi phí sinh con “càng sớm càng tốt”, chẳng hạn như trợ cấp tiền mặt, thuế và nhà ở, nghỉ thai sản và sinh con một cách công bằng, đồng thời bảo vệ quyền sinh sản của phụ nữ. phụ nữ độc thân và cải cách giáo dục

Chia sẻ

This post was last modified on 24/02/2024 22:52

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago