Categories: Phong Thuỷ

Trung Quốc ra mắt tuabin gió ngoài khơi chống bão cấp 17 đầu tiên trên thế giới

Published by

Trong khi thế giới cam kết loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch, các nhà máy điện mặt trời và năng lượng gió đóng vai trò trung tâm trong việc đáp ứng nhu cầu điện của con người.

Tuy nhiên, thực tế là, trong khi các trang trại năng lượng mặt trời có hạn chế là không thể tạo ra năng lượng vào ban đêm thì các tuabin gió có thể hoạt động suốt ngày đêm, bất kể công suất đầu ra của chúng là bao nhiêu. họ. chúng có thể thấp hơn nhiều.

Trung Quốc ra mắt tuabin gió ngoài khơi chống bão cấp 17 đầu tiên trên thế giới

Trung Quốc ra mắt tuabin gió ngoài khơi chống bão cấp 17 đầu tiên trên thế giới (Minh họa: Getty Image)

Qua nhiều năm, các tuabin gió ngày càng lớn hơn và có khả năng tạo ra nhiều năng lượng hơn trong một vòng quay. Giờ đây, tận dụng lợi ích từ việc khai thác gió biển đã chuyển sang một ngành công nghiệp mới là thiết kế và xây dựng các tua-bin gió ngoài khơi.

MingYang Smart Energy, nhà sản xuất tuabin gió ngoài khơi của Trung Quốc, vừa trình làng nguyên mẫu tuabin mới nhất có thể hoạt động ngay cả khi có bão lớn. Với công suất 18-20 MW, đây cũng là tuabin lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Công ty có trụ sở tại Quảng Đông, Trung Quốc này đã gây chú ý trong vài năm qua khi liên tục chế tạo các tuabin gió với mức công suất ngày càng tăng. Khởi đầu với những tuabin 14 MW hòa lưới điện tại Trung Quốc vào năm 2021, chỉ trong thời gian ngắn, công ty đã dần chế tạo được những tuabin gió 16 MW. Nguyên mẫu mới được công bố có công suất lên tới 18-20 MW.

Tại cơ sở sản xuất đặt tại Shanwei, công ty đã công bố tuabin gió ngoài khơi có tên MySE18.X-20 MW. Thiết kế tuabin gió ngoài khơi mới dựa trên các mô hình 14-16 MW mà công ty đã xây dựng và triển khai rộng rãi.

Theo thông cáo báo chí của công ty, thiết kế tuabin MySE18.X-20 MW là mô-đun, nhẹ và hiệu suất cao. Đường kính tuabin dao động từ 260-292 mét, cung cấp điện cho 96.000 hộ gia đình và giảm lượng khí thải CO 2 tới 66.000 tấn cho khu vực phía đông Quảng Đông.

MingYang Smart Energy cũng đảm bảo rằng thiết kế tuabin mới của họ có thể được triển khai ở những khu vực có tốc độ gió từ trung bình đến cao. Ngoài ra, tuabin này còn được trang bị công nghệ chống bão chủ động, cho phép thiết bị chịu được bão cấp 17 (56,1-61,2 m/s).

Mặc dù điều đó rất ấn tượng nhưng danh hiệu tuabin lớn nhất thế giới khó có thể tồn tại lâu dài. Đầu tháng 10 này, công ty cũng đã trình làng nguyên mẫu mới tiếp theo, thiết kế 22 MW với đôi cánh có kích thước bằng tháp Eiffel.

  • Tua bin gió không có cánh quạt
  • Công nghệ tuabin mới hứa hẹn tạo đột phá trong lĩnh vực năng lượng tái tạo
  • Tua bin gió khổng lồ này có thể cung cấp năng lượng cho một ngôi nhà trong 2 ngày chỉ trong một vòng quay!

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago