Categories: Phong Thuỷ

Trung Quốc sắp ra mắt nguyên mẫu tàu cao tốc 450 km/h

Published by

Mẫu tàu cao tốc mới nhất dòng Fuxing có thể đạt tốc độ 450km/h, thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng hơn các phiên bản trước.

Trung Quốc sắp ra mắt nguyên mẫu tàu cao tốc 450 km/h

Tàu cao tốc hiện nay của Trung Quốc có tốc độ 350km/h. (Ảnh: Tân Hoa Xã).

Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CR) ngày 9/11 thông báo sẽ hoàn thành việc sản xuất và thử nghiệm nguyên mẫu phương tiện có thể trở thành tàu cao tốc nhanh nhất thế giới trong năm nay. Dựa theo CGTN , họ cũng sẽ nâng cấp hơn nữa mạng lưới đường sắt khổng lồ của đất nước. Kế hoạch phát triển của CR, nhà điều hành mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới, đánh dấu bước đột phá cho dự án sáng kiến ​​công nghệ CR450 được triển khai cách đây 3 năm.

Mẫu tàu cao tốc Fuxing mới nhất có tốc độ thử nghiệm lên tới 450 km/h và tốc độ vận hành thương mại là 400 km/h. Tàu cao tốc hiện tại ở Trung Quốc có thể di chuyển với tốc độ 350km/h, nhưng CR450 có thể giảm thời gian di chuyển giữa Bắc Kinh và Thượng Hải, một trong những tuyến đường đông đúc nhất nước này, từ hơn 4 giờ. . xuống còn 2,5 giờ.

Trung Quốc đã triển khai tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên vào năm 2008 và mạng lưới này rất quan trọng đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới với dân số 1,4 tỷ người. CR450 dự kiến ​​sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2025, với dự án nghiên cứu toàn quốc tập trung vào công nghệ đường ray chủ chốt từ điều khiển tự động và thiết kế bánh xe đến hệ thống lái và nâng cấp đường ray. và các biện pháp an toàn.

Vào tháng 6 năm 2023, CR đã hoàn thành thử nghiệm hiệu suất của các bộ phận công nghệ cao mới quan trọng của CR450, lập kỷ lục 453 km/h trong quá trình chạy thử nghiệm. Đây là tốc độ nhanh nhất thế giới, đánh dấu một cột mốc đặc biệt trong quá trình phát triển. Cuộc thử nghiệm diễn ra trên cầu biển Vịnh Meizhou, một phần của mạng lưới đường sắt cao tốc nối thành phố Phúc Châu và Hạ Môn ở tỉnh Phúc Kiến.

CR cho biết CR450 sẽ thân thiện với môi trường hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các tàu hiện tại thuộc dòng Fuxing. Nghiên cứu riêng biệt của các nhà khoa học Trung Quốc kết luận rằng lượng khí thải carbon của đường sắt cao tốc chỉ bằng 6% so với lượng khí thải của du lịch hàng không và 11% so với ô tô.

Trung Quốc có kế hoạch mở rộng mạng lưới đường sắt lên 165.000km vào năm 2025, trong đó có 50.000km đường sắt cao tốc. Cuối năm ngoái, mạng lưới đường sắt cả nước dài 159.000km, trong đó có 45.000km đường sắt cao tốc. Lượng hành khách sử dụng mạng lưới đường sắt quốc gia cũng sẽ tăng 4,7% so với năm ngoái, đạt 3,855 tỷ USD vào năm 2024. Trong khi đó, khối lượng hàng hóa vận chuyển có thể đạt 3,9 tỷ tấn/năm. năm. 2024, tăng 0,5% so với năm 2023.

  • Chuyến tàu độc đáo đón trả khách không dừng
  • Tàu cao tốc có thể đạt tốc độ 500 km/h trở lên
  • Hàn Quốc phát triển tàu cao tốc thế hệ mới

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago