Categories: Phong Thuỷ

Trung Quốc trình làng robot giống thằn lằn sa mạc để khám phá sao Hỏa

Published by

Khám phá Sao Hỏa có lợi cho việc nâng cao kiến ​​thức và hiểu biết của chúng ta về khả năng tồn tại sự sống của vi sinh vật cổ đại ở đó, cũng như khám phá các nguồn tài nguyên mới ngoài Trái đất, để chuẩn bị cho các sứ mệnh của con người trong tương lai tới Sao Hỏa.

Để hỗ trợ các sứ mệnh không người lái đầy tham vọng tới Sao Hỏa, các phương tiện, tàu thủy và máy thám hiểm hành tinh đã được phát triển để thực hiện các sứ mệnh trên bề mặt Sao Hỏa. Tuy nhiên, do bề mặt sao Hỏa bao gồm các loại đất dạng hạt và đá có kích thước khác nhau nên các xe tự hành và xe tự hành hiện đại có thể gặp khó khăn khi di chuyển trên đất mềm và leo qua đá. .

Để khắc phục những khó khăn đó, các nhà nghiên cứu ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một loại robot bò 4 chân lấy cảm hứng từ đặc điểm di chuyển linh hoạt của thằn lằn sa mạc.


Các thử nghiệm ban đầu đã xác nhận sự phù hợp của robot thằn lằn với địa hình mô phỏng giống sao Hỏa, bao gồm đất dạng hạt và bề mặt đá. (Ảnh: NUAA)

Được phát triển bởi một nhóm tại Đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh (NUAA) của Trung Quốc, robot bốn chân cải tiến này được chế tạo bằng nhựa in 3D. Nó hoạt động theo cơ chế phản xạ chuyển động bò. đặc biệt nhanh nhẹn, với độ chính xác vượt trội của một con thằn lằn sa mạc.

Tại đây, các nhà nghiên cứu đã phát triển một robot bốn chân mô phỏng cấu trúc sinh học cột sống, cẳng chân và bàn chân của loài thằn lằn sa mạc, với cấu trúc khớp được cập nhật để tăng độ ổn định khi di chuyển. . cho robot.

Ngoài động cơ chính, robot thằn lằn còn được kết hợp với 4 động cơ phụ giúp mang lại sự linh hoạt, ổn định với 8 lò xo giúp tăng cường khả năng chịu tải và giảm độ rung. Mỗi chân robot có hai bản lề để leo trèo, với khớp hông được nâng cấp đảm bảo lực nâng ổn định. Mắt cá chân của robot có thể xoay chủ động, các ngón chân linh hoạt được trang bị móng vuốt để tăng cường độ bám và khả năng thích ứng với mọi loại địa hình.

Ngoài ra, các mô hình động học cũng được thiết lập để phối hợp tạo ra các chuyển động đa dạng cho robot.

Được cung cấp năng lượng bởi pin lithium-ion 12 Volt, robot thằn lằn được trang bị dây nguồn, bộ điều chỉnh điện áp, bộ điều khiển để tạo điều kiện cho chuyển động lắc lư ổn định và bám vào đất và đá. hiệu quả. Theo các nhà nghiên cứu, việc đạt được chức năng này là một thách thức, đòi hỏi nỗ lực đáng kể về kỹ thuật và công nghệ, thời gian và tính toán tỉ mỉ để biến dự án thằn lằn robot thành hiện thực.

Các thử nghiệm ban đầu đã xác nhận tính phù hợp và hiệu quả của nó đối với địa hình mô phỏng giống sao Hỏa. Nhóm nghiên cứu tuyên bố rằng robot mô phỏng sinh học đã chứng tỏ khả năng đầy hứa hẹn trong việc nắm bắt và di chuyển qua cả đất dạng hạt và bề mặt đá, thể hiện những tiến bộ trong công nghệ robot để khám phá môi trường bên ngoài. Trái đất.

  • Video: Phim hoạt hình Tây Du Ký làm bằng AI, khiến khán giả bất ngờ
  • “Pin máu” lần đầu tiên được công bố trên thế giới
  • Kỳ lạ quả trứng La Mã 1.700 năm tuổi vẫn còn nguyên lòng đỏ và lòng trắng

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago