Categories: Phong Thuỷ

Trung Quốc xây tổ hợp đường hầm gió lớn nhất thế giới

Published by

Tổ hợp 18 đường hầm gió rải rác khắp đất nước đã giúp Trung Quốc phóng chiếc máy bay chở khách cỡ lớn sản xuất trong nước đầu tiên mang tên C919.

Kể từ năm 2007, Trung Quốc đã đầu tư mạnh vào việc xây dựng 18 đường hầm gió trên khắp đất nước, cung cấp môi trường thử nghiệm quan trọng cho các nhà khoa học và kỹ sư khi họ tìm cách chế tạo máy bay phản lực. Dân sự. Đầu tiên ở nước lớn. Sau hơn 16 năm, một bài báo đăng trên tạp chí Acta Aerodynamica Sinica của kỹ sư Wu Junqiang tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Khí động lực học Trung Quốc ở Mianyang, Tứ Xuyên, lần đầu tiên mô tả chi tiết quy mô của dự án. tổ chức. trường hợp hầm gió, Kỹ thuật thú vị báo cáo vào ngày 18 tháng 1.

Trung Quốc xây tổ hợp đường hầm gió lớn nhất thế giới

Máy bay C919 của Trung Quốc. (Ảnh: Sky_Blue/iStock).

Theo Wu, tổ hợp này tương đương với tổng số đường hầm gió tương tự ở Mỹ và châu Âu (11 ở Mỹ và 7 ở châu Âu). Đặc biệt, những đường hầm gió lớn nhất ở phương Tây dùng để phát triển các mẫu xe mới cho Boeing và Airbus đều có kích thước không quá 5m. Ngược lại, Trung Quốc có 4 đường hầm gió từ 8m trở lên. Những đường hầm này giúp các nhà khoa học và kỹ sư cố gắng vượt qua nhiều thách thức trong quá trình phát triển máy bay, từ hình dạng khí động học và điều kiện vận hành khắc nghiệt đến hệ thống làm tan băng và hệ thống điều khiển. kiểm soát và giảm độ rung và tiếng ồn. điều khiển bay.

Cơ sở hạ tầng nghiên cứu trên mặt đất quy mô lớn này được sử dụng đặc biệt để phát triển máy bay dân dụng được chuyển giao gần đây của Trung Quốc, C919. Loại máy bay này có không gian rộng rãi hơn, hình dáng khí động học với lực cản thấp hơn so với các đối thủ như Boeing 737 và Airbus A320. Ngoài ra, trong giai đoạn bay hành trình, độ ồn trong cabin của 737 có thể lên tới 80 decibel, trong khi C919 chỉ tạo ra 60 decibel. Máy bay cũng tiết kiệm chi phí với chi phí vận hành, bao gồm cả mức tiêu thụ nhiên liệu, thấp hơn 10% so với các đối thủ phương Tây.

C919 chỉ mới đi vào hoạt động thương mại được vài tháng, chi phí vận hành lâu dài cũng như độ tin cậy của phương tiện vẫn cần phải được xem xét. Ngoài ra, động cơ máy bay hiện phụ thuộc vào các nhà cung cấp phương Tây. Tuy nhiên, chiếc máy bay này được thiết kế từ đầu chỉ sử dụng một đường hầm gió ở Trung Quốc, thể hiện sự đột phá về công nghệ.

Khi chính phủ Trung Quốc khởi động lại chương trình máy bay dân dụng vào năm 2007, nước này chỉ có một đường hầm gió rộng 2,4 mét. Dù quân đội Trung Quốc có thể tiếp cận nhiều đường hầm nhưng đặc điểm của máy bay dân dụng hoàn toàn khác với máy bay chiến đấu. Các nhà xây dựng đường hầm gió của Trung Quốc đã tạo ra những bước đột phá trong hàng loạt thách thức công nghệ trong hai thập kỷ qua, thiết lập một hệ thống nghiên cứu và phát triển máy bay lớn với đầy đủ quyền sở hữu trí tuệ. khôn ngoan.

  • “Người cô đơn nhất thế giới” sống một mình 25 năm ở “thị trấn ma”
  • Những công việc nào AI không thể thay thế trong tương lai?
  • Đi tập gym làm tăng hormone ham muốn, dễ ngoại tình?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago