Categories: Phong Thuỷ

Tư thế ngủ giúp giảm chứng khó tiêu, trào ngược

Published by

Theo Hiệp hội Nghiên cứu Đường ruột Canada, ngủ nghiêng bên trái có thể làm giảm đáng kể chứng trào ngược.

Các vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu, tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, ợ nóng và trào ngược axit thường gặp hơn trong những ngày nghỉ lễ. Theo Erin Judge, chuyên gia sức khỏe đường ruột và người sáng lập Gutivate, đường ruột phát triển theo thói quen của con người, đặc biệt là khi ngủ, tập thể dục và ăn sáng.

“Trong kỳ nghỉ lễ, nhiều người thay đổi thói quen sinh hoạt do đi du lịch, lịch trình bận rộn và ngày ngắn hơn. Điều này có thể gây rối loạn đường ruột, dẫn đến các triệu chứng tiêu hóa và thay đổi nhu động ruột.” cô ấy đã giải thích.

Đầy hơi nói chung có thể bắt nguồn từ bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) xảy ra khi cơ vòng thực quản dưới không hoạt động hiệu quả, khiến dịch dạ dày trào ngược. trào ngược lên thực quản gây bỏng rát. Trào ngược kéo dài có thể dẫn đến viêm thực quản, hẹp thực quản và trong một số trường hợp hiếm gặp là loạn sản hoặc ung thư.

Triệu chứng của bệnh bao gồm ợ chua sau khi ăn, nặng hơn vào ban đêm hoặc khi nằm. Theo Hiệp hội Nghiên cứu Đường ruột Canada, trọng lực giúp ngăn chặn chất chứa trong dạ dày trào ngược lên thực quản. Tuy nhiên, tình trạng trào ngược trở nên tồi tệ hơn nhiều khi người bệnh ngủ hoặc nằm trên giường. Nếu không có trọng lực, các chất trong dạ dày có thể tràn qua cơ thắt thực quản dưới yếu và chảy vào thực quản.

Tư thế ngủ giúp giảm chứng khó tiêu, trào ngược

Sự khác biệt giữa hai tư thế nằm. (Ảnh: Hội Tiêu hóa).

Để khắc phục tình trạng đó, bà Judge khuyến cáo mọi người nên nằm nghiêng về bên trái. Một nghiên cứu của Đại học Harvard năm 2022 cho thấy những người bị ợ chua mãn tính ngủ nghiêng bên trái sẽ loại bỏ axit nhanh hơn. Điều này là do phần lớn thể tích của dạ dày nằm ở phía bên trái của bụng trên. Như vậy, tư thế này sẽ giữ dạ dày ở dưới thực quản, khiến axit khó tăng lên.

Nếu bạn không thoải mái khi ngủ nghiêng về bên trái, các chuyên gia khuyên bạn nên nâng đầu và cơ thể lên cao hơn giường từ 15 cm đến 20 cm. Lưu ý, cơ thể phải được giữ thẳng một góc, thay vì chỉ giữ đầu cao hơn phần còn lại của cơ thể. Chỉ nâng cao gối có thể dẫn đến đau lưng hoặc cổ, tăng áp lực lên dạ dày và làm nặng thêm các triệu chứng không mong muốn, khiến bạn không thể ngủ vào ban đêm.

Nếu việc thay đổi tư thế không hiệu quả, các chuyên gia khuyên bạn nên massage thủ công quanh rốn theo chiều kim đồng hồ.

  • Tư thế ngủ tốt nhất cho từng loại bệnh
  • Đoán tính cách chó cưng qua 6 tư thế ngủ phổ biến nhất
  • Học cách ngủ trưa “như dân chuyên nghiệp” với bí quyết khoa học

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago