Categories: Phong Thuỷ

Từ Trái đất, các bác sĩ thực hiện phẫu thuật trên Trạm vũ trụ quốc tế

Published by

Ca phẫu thuật từ xa đầu tiên trên trạm vũ trụ quốc tế kéo dài khoảng 2 giờ với 6 bác sĩ phẫu thuật vận hành robot được trang bị camera và 2 cánh tay.

Cuối tuần qua, các bác sĩ phẫu thuật trên Trái đất đã điều khiển từ xa một robot nhỏ trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), thực hiện ca phẫu thuật đầu tiên như vậy trên quỹ đạo, mặc dù chỉ là thử nghiệm. trên các mô mô phỏng làm từ cao su.

Robot tham gia thử nghiệm này có tên SpaceMIRA, được phát triển bởi nhà sản xuất công nghệ y tế Virtual Incision (VIC) và Đại học Nebraska (Mỹ).


Trong tương lai, robot có thể thực hiện các ca phẫu thuật ở những địa điểm xa xôi, thậm chí cả trong không gian – (Ảnh: Virtual Incision).

Robot được đặt trong một chiếc hộp nhỏ gọn có kích thước bằng lò vi sóng và được phóng lên ISS vào cuối tháng 1 năm nay thông qua tên lửa SpaceX. Ngày 8/2, phi hành gia Loral O’Hara thuộc Cơ quan Vũ trụ Mỹ (NASA) – người đã ở trên ISS từ tháng 9 năm ngoái – đã lắp đặt robot này.

Cuộc phẫu thuật thử nghiệm được tiến hành vào ngày 10 tháng 2 từ trụ sở chính của Virtual Incision ở Thành phố Lincoln, Nebraska. Thời gian phẫu thuật kéo dài khoảng 2 giờ với 6 bác sĩ phẫu thuật vận hành robot được trang bị camera và 2 cánh tay.

Vết mổ ảo cho thấy cuộc phẫu thuật này kiểm tra các kỹ thuật phẫu thuật tiêu chuẩn như nắm, thao tác và cắt mô. Các mô mô phỏng được tạo thành từ các dây cao su.

Khó khăn chính là độ trễ thời gian – khoảng 0,85 giây – giữa trung tâm điều hành trên Trái đất và ISS. Đối với thí nghiệm đối chứng, quy trình tương tự sẽ được thực hiện với cùng thiết bị, nhưng trên Trái đất.

Trong video được chia sẻ, có thể thấy một cánh tay robot được trang bị kìm đang kẹp và kéo căng băng, trong khi cánh tay còn lại được trang bị kéo thực hiện việc cắt – mô phỏng quá trình phẫu thuật.

Đường rạch ảo nhấn mạnh rằng ca phẫu thuật đặc biệt này được tất cả các bác sĩ phẫu thuật và nhà nghiên cứu đánh giá là thành công lớn và gần như không gặp sự cố, thể hiện một bước tiến mới trong việc phát triển các kỹ thuật phẫu thuật không xâm lấn. thời gian .

Phương pháp này có thể hữu ích cho các trường hợp khẩn cấp về y tế trong các sứ mệnh thám hiểm không gian có người lái kéo dài nhiều năm, chẳng hạn như tới Sao Hỏa. Phương pháp này thậm chí có thể được sử dụng để phát triển các kỹ thuật phẫu thuật điều khiển từ xa trên Trái đất nhằm phục vụ các vùng sâu vùng xa.

NASA, cơ quan tài trợ một phần cho dự án, cho biết với các sứ mệnh không gian dài hơn, nhu cầu chăm sóc khẩn cấp có thể tăng lên, bao gồm cả các phương pháp điều trị y tế sớm trong dự án. sự phán xét. Từ những giọt nước mắt đơn giản đến những ca phẫu thuật phức tạp hơn.

  • Ca phẫu thuật ghép đầu người đầu tiên trong lịch sử
  • Người được ghép đầu sẽ phải đối mặt với cảm giác tồi tệ hơn cả cái chết
  • Vì sao người Hàn thích phẫu thuật thẩm mỹ?

Chia sẻ

This post was last modified on 18/02/2024 20:38

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago