Categories: Phong Thuỷ

Tường cách âm làm từ rơm rạ tăng khả năng hút nước, chống cháy

Published by

Sau khi ra mắt vào năm 2022, tường cách âm làm từ rơm rạ đã được startup Việt cải tiến nhằm giảm khả năng hút nước, tăng khả năng chống cháy và dễ thi công.

Nghiên cứu tách sợi xenlulo rỗng từ rơm rạ, TS. Vũ Việt Dũng (35 tuổi, quê Nam Định) và cộng sự đã tạo ra vách ngăn cách âm tiêu chuẩn cho các công trình xây dựng. Sản phẩm được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2022, tạo được sự chú ý trong ngành, đặc biệt là sản phẩm xanh thân thiện với môi trường.

Tiến sĩ Vũ Việt Dũng cho biết, trong suốt 2 năm qua ông đã nhận được nhiều đóng góp để hoàn thiện sản phẩm. Ghi nhận những ý kiến ​​này, anh đã xây dựng một căn xưởng nhỏ rộng 80m2 để biến các sản phẩm nghiên cứu trong phòng thí nghiệm thành sản phẩm thương mại, góp phần bổ sung thêm các sản phẩm cách âm tái tạo bền vững từ vật liệu. xanh cho thị trường. trường học.

Tường cách âm làm từ rơm rạ tăng khả năng hút nước, chống cháy

Tác giả và sản phẩm của mình tham gia sự kiện năm 2022. (Ảnh: Hà An)

Nghiên cứu cũng bao gồm một số nâng cấp về tính năng của sản phẩm, bao gồm khả năng chống ẩm và chống cháy. Theo thử nghiệm của TS Vũ Việt Dũng, nước không còn thấm vào tấm cách âm rơm rạ nữa. Khi tiếp xúc với ngọn lửa cao từ ngọn đuốc, vật liệu không bốc cháy và không lan sang một bên khi ngọn lửa tắt.

Theo ông Dũng, thời gian gần đây, cháy nổ đã trở thành vấn đề được xã hội quan tâm lớn. Giải quyết được vấn đề này sẽ giúp sản phẩm dễ dàng được chấp nhận hơn trong thi công. Với độ ẩm cao của vùng khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, các sản phẩm chống thấm nước sẽ có tuổi thọ cao hơn.

Kiểm tra khả năng chống nước, chống cháy của tấm sợi rơm cách âm. (Nguồn: NVCC).

Năm 2023, sau những cải tiến về đặc tính sản phẩm, một số mẫu sản phẩm mới từ rơm rạ đã ra đời với kích thước 600 x 600 mm. Tất cả các sản phẩm đều sử dụng lõi rơm được ép chặt để giảm độ xốp và thêm các mặt cứng ở cả hai mặt để tăng khả năng cách âm, cách nhiệt. Với trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển, cắt và lắp đặt, phù hợp với mọi công trình trong quá trình thi công.

Các sản phẩm cách âm, cách nhiệt đã ra đời. (Ảnh: NVCC).

Tận dụng đặc tính hút âm của sản phẩm với các sợi cellulose rỗng bên trong, âm thanh sẽ đi vào bên trong, năng lượng âm thanh bị mất đi và được giữ lại trước khi đi ra ngoài. Với độ xốp cao, khả năng hấp thụ âm thanh có thể lên tới 90%. Vật liệu tiêu âm thích hợp sử dụng rộng rãi ở những không gian rộng lớn như nhà hát, hội trường, sân khấu hay phòng hòa nhạc. Một lợi ích nữa là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, không chứa hóa chất sẽ đảm bảo sức khỏe tốt hơn cho người sử dụng.

Thử nghiệm cho thấy vật liệu này đạt hệ số cách âm (Transmission loss [dB]) là 65 dB ở tần số thấp dưới 1.000 Hz. Đây là dải tần phổ biến trong cuộc sống hằng ngày từ tiếng ồn quán karaoke, tiếng ồn giao thông, tiếng máy móc nhà máy hay các công trình xây dựng.

Theo ông Dũng, sản phẩm cách âm từ sợi rơm có khả năng chống thấm, chống cháy rất tốt, có thể lắp đặt cho các công trình cách âm (hội trường, giảng đường…) và cách âm cho nhà ở, khách. khách sạn…

  • Các nhà khoa học Trung Quốc đạt đột phá trong việc biến than thành protein
  • Cửa sổ ô tô thông minh hiển thị thông tin về vị trí ven đường
  • Thanh niên không bằng cấp chế máy “bắt suối, xả điện” giúp đỡ bà con vùng cao

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago