Categories: Phong Thuỷ

Tuyệt đối không đặt những đồ vật sau trước cửa kẻo Thần Tài ‘chạy trốn’

Published by

Cánh cửa là nơi đầu tiên chúng ta nhìn thấy trước khi bước vào nhà nên nó có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Dưới đây là danh sách tham khảo những vật dụng nên tránh đặt trước cửa để tránh xui xẻo, mất mát tài lộc.

Cửa là nơi thu hút tài lộc vào nhà. Khi bạn đặt một chiếc gương ở đây, nó có thể dễ dàng khiến năng lượng tốt và may mắn chảy ngược ra ngoài. Điều này sẽ khiến Thần Tài nhanh chóng “quay gót”, khiến gia chủ khó làm giàu. Không những vậy, việc đặt gương ở cửa còn ảnh hưởng đến sự bình yên, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Một chiếc gương được đặt trên cửa để thuận tiện cho việc quan sát nhưng do tính chất phản chiếu của gương sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh và các mối quan hệ của bạn.

Cửa chính không chỉ là “bộ mặt” và điểm nhấn mà còn là nơi thu hút năng lượng phong thủy vào nhà. Nếu khu vực này trưng bày nhiều đồ linh tinh sẽ cản trở vận may vào nhà, cũng như ảnh hưởng đến sự ra đi của các thành viên trong gia đình.

Nếu không thể đặt hoa tươi thì bạn cũng không nên đặt hoa giả trước cửa nhà dù hoa có đẹp đến mấy.

Trong phong thủy, việc trang trí hoa giả không được đánh giá cao. Cửa trước cần luôn tràn đầy sinh khí để Thần Tài tới. Tuy nhiên, hoa giả không có sức sống, giống như “hoa không quả”, khiến gia chủ khó trồng trọt.

Tốt nhất nên ưu tiên những loại cây, hoa còn tươi, sinh trưởng tốt, có hoa, nụ, quả theo mùa vừa giúp thanh lọc không khí trong nhà vừa có tác dụng phong thủy. Nếu không có thời gian trồng cây, bạn có thể mua một chậu cây cảnh phù hợp với lứa tuổi của gia chủ. Nó rất hữu ích cho phong thủy ở nhà.

Chổi là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Chúng có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, xua tan khí xấu nhưng nếu để sai vị trí sẽ mang vận xui vào nhà. Nhiều gia đình có thói quen treo chổi hoặc để chổi cạnh cửa. Điều này tưởng chừng như vô hại nhưng lại có tác động rất tiêu cực đến phong thủy.

Cửa ra vào là nơi tài lộc vào nhà, giúp tài vận phát đạt. Thói quen để chổi trước cửa sẽ khiến không khí vào nhà mang theo không khí ô uế từ chổi, ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.

Nhiều gia đình thường trải thảm ở lối vào để hạn chế vết bẩn từ giày dép trước khi vào nhà. Ngoài ra, thảm còn có thể chặn những điều xui xẻo trực tiếp ngoài cửa, ngăn chặn những điều xui xẻo xâm nhập vào nhà và ảnh hưởng đến gia đình.

Vì vậy, chúng ta cần giữ thảm sạch sẽ để Thần Tài thường xuyên ghé thăm nhà và cải thiện vận may cho gia đình. Lưu ý, bạn nên chọn thảm làm bằng chất liệu chống trơn trượt, đủ thấp để cửa đóng mở tự do và đủ rộng để khách có thể bước hẳn lên thảm.

Nhiều gia đình có thói quen đặt thảm trước cửa nhà

Việc sắp xếp giày dép còn ảnh hưởng tới sự giàu có, thịnh vượng của gia đình. Giày dép để bừa bãi trước nhà vừa mất thẩm mỹ, vừa ảnh hưởng xấu đến phong thủy.

Nhiều gia đình bố trí tủ giày ở cửa chính. Ý tưởng này khá hợp lý, vì sau khi đóng cửa có thể ngăn chặn không khí bẩn lọt vào nhà qua cửa chính.

Chúng ta nên đặt giày vào tủ hoặc kệ với mũi giày hướng vào trong, chứng tỏ mọi tạp chất, rắc rối sẽ ra khỏi nhà. Làm như vậy cũng để lại ấn tượng tốt cho người khác và giúp chúng ta ra vào dễ dàng hơn.

Ngoài ra, giày cũng là một trong những vật dụng bẩn nhất và phải được vệ sinh thường xuyên. Giày bẩn để trong nhà hoàn toàn mất vệ sinh.

Đặt tủ lạnh đúng vị trí phong thủy tượng trưng cho sự viên mãn, hạnh phúc nhưng ngược lại có thể mang đến những điều xui xẻo.

Đối với nhiều hộ gia đình sống trong những ngôi nhà, căn hộ nhỏ, để tiết kiệm không gian họ thường đặt tủ lạnh gần cửa ra vào. Cách bố trí này không phù hợp với phong thủy. Vì tủ lạnh chỉ thích hợp đặt ở góc nhà nên việc mở cửa chính vào tủ lạnh sẽ khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn, rắc rối, lãng phí công sức trong công việc và ảnh hưởng rất lớn đến vận may.

Chưa kể đến yếu tố thẩm mỹ, việc đặt tủ quần áo chặn cửa cũng gây bất tiện cho sinh hoạt, di chuyển của các thành viên trong gia đình.

Theo phong thủy, tủ đặt phía trên sẽ khiến luồng khí ra vào nhà không thuận lợi, dẫn đến tài vận lưu chuyển kém, làm ăn khó khăn, sức khỏe kém.

Các gia đình trồng cây gần cửa để tạo bóng mát, giữ không khí trong lành, thoáng mát. Tuy nhiên, nếu cây quá lớn, tán lá rộng và um tùm sẽ khiến ngôi nhà trở nên u ám, năng lượng tiêu cực sẽ phát triển mạnh mẽ hơn năng lượng tích cực.

Vì vậy, nếu trước nhà có một cây thật lớn thì bạn cần loại bỏ những cành, tán lá xum xuê bên ngoài, đồng thời thường xuyên dọn sạch lá rụng để tạo sự thông thoáng, mang không khí may mắn vào nhà.

Người xưa dạy trồng cây lớn trước nhà sẽ khiến vận may trong gia đình suy giảm

Việc bố trí máy giặt sát cửa thường thấy ở những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn, phòng tắm không thể chứa được máy giặt.

Theo phong thủy, nước là của cải. Nếu bạn đặt máy giặt trước cửa mà nước chảy ra ngoài khi đang giặt quần áo thì vận may của bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, bạn nên đặt máy giặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam, vì theo quan niệm phong thủy, hai hướng này đều thuộc hành Mộc, nơi mà Nước sinh ra Mộc và Mộc sinh ra Hỏa. Đặt ở hai hướng này rất phù hợp về mặt phong thủy, giúp gia đình được thịnh vượng, hạnh phúc.

Sưu tầm – Nguồn ảnh: Internet

Chia sẻ

This post was last modified on 04/01/2024 18:39

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago