Categories: Phong Thuỷ

Ứng dụng mới cho phép bạn điều khiển robot bằng tai nghe?

Published by

Các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng cho phép điều khiển robot khi đeo tai nghe Apple Vision Pro VR.

Các nhà khoa học đã phát triển một ứng dụng cho tai nghe thực tế hỗn hợp Apple Vision Pro cho phép người dùng điều khiển robot chỉ bằng cử chỉ đầu và tay. Nó có thể được sử dụng để điều khiển từ xa trong nhiều tình huống khác nhau, đặc biệt là ở những khu vực có thảm họa.

Ứng dụng mới cho phép bạn điều khiển robot bằng tai nghe?

Một ứng dụng có tên “Tracking Streamer” theo dõi chuyển động của con người, cụ thể là cách đầu, cổ tay và ngón tay di chuyển, đồng thời truyền dữ liệu đó qua kết nối Wi-Fi đến robot để điều khiển. (Ảnh: Park Younghyo).

Một ứng dụng có tên “Tracking Streamer” theo dõi chuyển động của con người, cụ thể là cách đầu, cổ tay và ngón tay di chuyển, đồng thời truyền dữ liệu đó qua kết nối Wi-Fi đến robot trên cùng một mạng. Robot được kết nối sau đó sẽ dịch dữ liệu thành các chuyển động tương ứng.

Các nhà nghiên cứu đã công bố công trình của họ trong một bài báo được xuất bản gần đây trên Github, một kho lưu trữ nguồn mở. Hệ thống theo dõi 26 điểm trên bàn tay và cổ tay cũng như các điểm riêng biệt trên đầu. Nó cũng ghi lại dữ liệu không gian, chẳng hạn như độ cao của bạn so với mặt đất.

Nhà phát triển ứng dụng Younghyo Park, nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), đã đăng một video lên mạng xã hội X cho thấy hệ thống đang hoạt động.

Trong một đoạn video ngắn, đồng tác giả nghiên cứu Gabe Margolis, một sinh viên tốt nghiệp tại MIT, điều khiển một robot bốn chân bằng chuyển động của tay và cơ thể.

Margolis ra hiệu cho robot đến gần một cánh cửa đang đóng, vặn tay nắm bằng chiếc kẹp và bước vào. Trong một cảnh khác, anh hướng dẫn robot mở nắp thùng rác và ném đồ vật vào thùng rác. Đôi khi, anh cũng chồm người về phía trước khiến robot bắt chước mình.

Apple ra mắt tai nghe thực tế ảo (VR) Vision Pro vào tháng 2 năm 2024 để hỗ trợ trực quan cho người dùng trong cuộc sống hàng ngày. Ngay trước khi ra mắt, các nhà khoa học đã công bố một nghiên cứu nhằm điều tra xem tai nghe VR sẽ hoạt động như thế nào nếu bạn sử dụng chúng trong cuộc sống hàng ngày.

Họ phát hiện ra rằng các thiết bị này có độ trễ thời gian, hạn chế tầm nhìn ngoại vi và gây ra các biến dạng tương tự như một chiếc gương xiếc đang cười. Họ cảnh báo không nên sử dụng tai nghe VR khi lái xe hoặc đi xuống cầu thang.

Park và Margolis suy đoán rằng một số người dùng có thể đeo Apple Vision Pro mọi lúc, chẳng hạn như kính, và điều đó sẽ cung cấp thêm dữ liệu để dạy robot cách con người di chuyển và tuân theo.

  • Làm thế nào một kỹ sư NASA ngồi ở nhà và điều khiển robot trên sao Hỏa?
  • Robot Trung Quốc làm vỡ kính và làm bị thương người
  • Lần đầu tiên điều khiển robot trên Trái đất từ ​​không gian

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago