Categories: Phong Thuỷ

Vấn đề khó tin của ‘con nhà giàu’ hiện nay: Khó chi tiêu và quản lý khối tài sản khổng lồ của bố mẹ tỷ phú

Published by

Thế hệ tỷ phú thừa kế tiếp theo sắp xuất hiện

Vào năm 2023, lần đầu tiên trong lịch sử nghiên cứu tỷ phú hàng năm của UBS Group AG, các tỷ phú mới tích lũy được nhiều tài sản thông qua thừa kế hơn là kinh doanh: Khoảng 151 tỷ USD được thừa kế bởi 53 người thừa kế trong năm tính đến ngày 6 tháng 4 năm 2023, so với 141 tỷ USD. . tài sản của 84 tỷ phú tự thân

Như ngân hàng Thụy Sĩ đã chỉ ra, hoạt động chuyển nhượng tài sản khổng lồ của các tỷ phú đang diễn ra trên khắp thế giới. Hơn một nghìn doanh nhân tỷ phú lớn tuổi dự kiến ​​sẽ để lại 5,2 nghìn tỷ USD cho người thừa kế của họ trong vòng 2 đến 3 thập kỷ tới.

Điều đáng chú ý là cuộc khảo sát của UBS cho thấy thái độ trái ngược nhau giữa những người tự lập và những người thừa kế của họ. Mục tiêu chính của các tỷ phú thế hệ thứ hai là cho phép con cháu của họ được hưởng lợi từ khối tài sản tương tự, đồng thời tiếp tục và mở rộng những gì tổ tiên họ đã đạt được. Nhưng chỉ 1/3 số người thừa kế tỷ phú coi “làm từ thiện/tạo ảnh hưởng đến thế giới và xã hội” là mục tiêu chính của họ. Đối với các tỷ phú thế hệ đầu tiên, những người tự kiếm tiền, tỷ lệ này là 68%. Tương tự, chỉ 16% người thừa kế ưu tiên “tạo điều kiện hoặc hỗ trợ người khác” thông qua tài trợ cho di sản văn hóa hoặc thể thao, so với 48% tỷ phú thế hệ đầu tiên.

Hình minh họa

Tuy nhiên, đồng thời, UBS xác định xu hướng của các tỷ phú thế hệ thứ hai là đầu tư nhiều hơn để tạo ra tác động xã hội hoặc quản lý doanh nghiệp “theo cách giải quyết các vấn đề môi trường và xã hội”.

Bloomberg cũng lưu ý mẫu khảo sát chỉ có 79 người trả lời nên cần thận trọng khi đưa ra kết luận. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy tinh thần trách nhiệm giữa các thế hệ tỷ phú là khác nhau.

Con nhà giàu thiếu kỹ năng quản lý tài sản khổng lồ

Sự khác biệt về giá trị này không khó giải thích. Một tỷ phú tự thân sở hữu một doanh nghiệp thành công đã dành cả cuộc đời mình vật lộn trên thị trường, cố gắng nắm bắt mọi cơ hội và đối mặt với những thất bại không thể tránh khỏi. Họ có thể sẽ có danh mục đầu tư đa dạng, ít rủi ro hơn để bảo toàn tài sản mà doanh nghiệp mang lại dưới dạng cổ tức. Ngược lại, những tài sản này có thể tài trợ cho hoạt động từ thiện hỗ trợ các mục đích mang lại lợi ích cho doanh nhân và đáp ứng kỳ vọng xã hội của những người giàu có.

Trong khi đó, những đứa trẻ thừa kế từ cha mẹ tỷ phú gần như chắc chắn không gặp phải khó khăn tương tự. Họ ít có khả năng chấp nhận rủi ro và “gánh” sai lầm hoặc không đủ can đảm để đầu tư mạo hiểm và đối mặt với thất bại. Ngay cả việc kiếm tiền từ tiền cũng có vẻ dễ dàng đối với họ. Rốt cuộc, giá trị tài sản đã tăng vọt trong thời kỳ lãi suất thấp sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Nói một cách đơn giản, thế hệ tỷ phú đầu tiên là doanh nhân và những người thừa kế của họ – những người được gọi là con nhà giàu – chỉ đơn giản là những người thừa kế. Họ vẫn có thể tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình hoặc đơn giản là có thể nhận số tiền thu được từ việc bán cổ phần được thừa kế. Bất chấp điều đó, họ thường bắt đầu với tư cách là người quản lý tài sản chứ không phải doanh nhân. Họ không giỏi điều hành kinh doanh, quản lý danh mục đầu tư an toàn và làm từ thiện. Có rất ít nhà từ thiện thuần túy trong số những người thừa kế tỷ phú.

Hình minh họa

Nhu cầu hợp pháp hóa và hợp lý hóa sự giàu có của thế hệ giàu có trong mắt xã hội sẽ trở nên lớn hơn nhiều. Họ không thể bảo vệ sự giàu có của mình bằng cách nói rằng họ kiếm được nó bằng cách làm việc chăm chỉ.

Trong khi đó, thế giới không cho phép nhóm này có nhiều tiền hơn giá trị họ mang lại. Mức thuế thừa kế cao ngất trời ở nhiều nước chính là “cân bằng công lý” giúp ổn định tình trạng chênh lệch giàu nghèo này. Chẳng hạn, sau khi cố Chủ tịch Samsung Lee Kun Hee qua đời, 3 người con và vợ của ông đã phải chật vật nộp gần 10 tỷ USD tiền thuế thừa kế. Hàn Quốc có thuế thừa kế lớn nhất thế giới với mức thuế lên tới 60% giá trị tài sản thừa kế.

Hơn một nửa số tỷ phú được khảo sát coi một trong những thách thức lớn nhất của họ là truyền lại cho người thừa kế những giá trị, trình độ học vấn và kinh nghiệm để tiếp quản khối tài sản cả đời mà họ đã gây dựng. . Người giàu, đặc biệt là người siêu giàu, có nghĩa vụ truyền lại nhiều thứ hơn là chỉ của cải.

Nguồn: Bloomberg

Chia sẻ

This post was last modified on 16/12/2023 23:53

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago