Categories: Phong Thuỷ

Về quê ăn Tết, người cha đau đớn phát hiện những gì con gái mình phải chịu đựng khi sống với mẹ kế, bất lực cầu cứu cộng đồng mạng.

Published by

Tại một vùng nông thôn nghèo ở tỉnh Quý Châu (Trung Quốc), một người đàn ông tên Liang đã rời quê hương một thời gian dài để đi làm kiếm tiền nuôi gia đình. Anh luôn gửi 90% thu nhập hàng tháng về quê, mong vợ con ở nhà được no ấm, no ấm.

Tết Nguyên đán 2024, cùng với hành trình Xuân Vân, Lương rất mong chờ và khao khát được trở về quê hương. Nhưng hạnh phúc chẳng tìm được ở đâu cả. Ngược lại, anh phát hiện ra một sự thật khiến trái tim anh đau như dao đâm. Cô gái đó đã 6 ngày không có một bữa ăn tử tế, chỉ ăn mì gói để xoa dịu thần kinh.

Được biết, Lương đã trải qua 2 cuộc hôn nhân, con gái là con của anh và vợ trước. Trước khi tái hôn với người vợ hiện tại, anh đã tìm hiểu kỹ càng, mong cô sẽ chấp nhận và đối xử tốt với con gái anh.


Sau khi hai bên thống nhất, cả hai quyết định cùng nhau về một nhà. Để cho gia đình có cuộc sống tốt đẹp hơn, anh rời quê hương lên thành phố làm việc. Vợ anh ở nhà chăm sóc hai con, trong đó có một con gái (con riêng) và một con trai mới sinh. dài.

Về quê ăn Tết, Lương chợt nhận ra tính cách con gái mình đã thay đổi nhiều, trở nên trầm tính, thường xuyên lảng vảng một mình, không còn hoạt bát, đáng yêu như trước.

Ban đầu, anh nghĩ vì xa nhà quá lâu nên tình cảm cha con đã nguội lạnh đôi chút. Nhưng rồi, từ những chi tiết như vẻ mặt sợ hãi của đứa trẻ và những gói mì ăn liền trên bàn, anh nhận ra mọi chuyện không đơn giản như anh nghĩ.

Khi hỏi con, Lương thực sự rất đau lòng khi biết con mình chỉ ăn mì gói 6 ngày liên tục và cơ thể trở nên rất gầy gò, yếu ớt.

Anh hỏi vợ thì cô ấy chỉ nói con gái cô không thích ăn cơm, chỉ thích ăn mì gói. Lời giải thích này khiến Lương vô cùng tức giận và bất lực, không dám tin vợ lại đối xử với con gái mình như vậy.

Càng hỏi, Lương càng mất niềm tin vào người vợ hiện tại. Hóa ra số tiền hàng tháng ông gửi về nhà chỉ dùng cho con trai, còn con gái thì bị phớt lờ một cách đáng thương. Tôi không dám phản kháng, chỉ có thể im lặng chịu đựng, dù đói đến đâu cũng không dám phàn nàn.

Quay video và đăng lên mạng xã hội, Lương chỉ muốn hỏi cộng đồng mạng xem mình nên làm gì cho đúng. Con trai nên làm gì nếu bỏ vợ? Nếu giữ vợ ở nhà, con gái bạn sẽ phải chịu đau khổ bao lâu?

“Tôi thực sự bất lực. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ rơi vào hoàn cảnh này. Có lẽ vì nghèo đói nên mọi vấn đề đương nhiên đều rất nghiêm trọng”. Lương chia sẻ kèm theo video.

Câu chuyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người chỉ trích cách hành xử của người vợ, cho rằng cô thiếu trách nhiệm với gia đình, con cái, nghiêm trọng hơn là đi ngược lại đạo đức vốn có của mình.

Đồng thời, câu chuyện của Lương cũng khiến người ta phải suy nghĩ sâu sắc về hoàn cảnh “những đứa trẻ bị bỏ lại ở Trung Quốc”, những đứa trẻ sống với bà ngoại, cha mẹ đi làm xa kiếm tiền. Đáng thương nhất là những đứa trẻ từ nhỏ đã thiếu vắng tình yêu thương của cha mẹ và phải chịu biết bao gian khổ đến mức không thể tâm sự cùng ai.

“Tôi chỉ thấy tội nghiệp cho cô gái. Thân hình gầy gò và khuôn mặt sợ hãi của cô ấy cũng đủ cho thấy cô ấy đã phải chịu thiệt thòi biết bao khi sống với mẹ kế”.

“Điều anh cần làm là nói chuyện lại với vợ để cô ấy thay đổi quyết định và đối xử với con gái tốt hơn. Nếu không thể giải quyết ổn thỏa thì tốt nhất cô gái nên ở với ông bà nội hoặc ngoại. Dù điều kiện sống của tôi có thể không khá hơn là bao nhưng ít nhất tôi cũng có sự hỗ trợ mạnh mẽ hơn”.

“Người vợ thực sự có lỗi. Nhưng đổ lỗi cũng không giải quyết được gì. Điều quan trọng là bạn phải tìm cách để con mình sống tốt hơn, cho con một tuổi thơ hồn nhiên, ít nhất không bị đói khát như những đứa trẻ khác”.

Nguồn: 163

Chia sẻ

This post was last modified on 09/02/2024 16:23

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago