Categories: Phong Thuỷ

Vết cắt bí ẩn xẻ đôi khối đá hơn 10.000 năm tuổi ở Ả Rập Saudi

Published by

Khối đá Al Naslaa được chia đôi bằng một vết cắt cách đây hàng nghìn năm, chính xác như sử dụng máy móc công nghệ cao.

Ốc đảo Tayma của Ả Rập Saudi là nơi có bí ẩn địa chất 4.000 năm tuổi – một khối đá kỳ lạ được chia đôi hoàn hảo ở giữa với độ chính xác không thể tin được.

Tảng đá Al Naslaa nổi tiếng thế giới được tạo thành từ hai tảng đá sa thạch lớn được hỗ trợ bởi một nền tảng tự nhiên dường như quá nhỏ so với mục đích của nó. Nhưng điều thực sự thu hút sự chú ý của mọi người là sự tách biệt hoàn hảo giữa hai tảng đá, điều này dường như đạt được bằng chùm tia laser cực mạnh.

Vết cắt bí ẩn xẻ đôi khối đá hơn 10.000 năm tuổi ở Ả Rập Saudi

Thế giới có rất nhiều điểm đến kỳ lạ khơi dậy sự tò mò của khách du lịch và các nhà nghiên cứu. Một trong số đó là khối đá Al Naslaa nằm ở ốc đảo Tayma, Ả Rập Saudi, với đường cắt được cho là hoàn hảo bằng kỹ thuật laser hiện đại để chia đôi tảng đá cùng những hình vẽ bí ẩn trên bề mặt. (Hình ảnh: nơi bất thường).

Kể từ khi khối đá nặng hàng trăm tấn được Charles Huver phát hiện vào năm 1883, cho đến nay vẫn chưa ai có thể lý giải được nguồn gốc vết cắt hay nó tồn tại từ khi nào và liệu đây có phải là hiện tượng tự nhiên hay không. Không. . (Hình ảnh: Mã Cơ).

Mỗi nửa tảng đá cao khoảng 7 mét, giữ thăng bằng trên một tảng đá nhỏ hơn bên dưới. Nhiều người suy đoán cấu trúc này khiến những rung động từ mặt đất bị triệt tiêu, giúp tảng đá đứng vững hàng ngàn năm. (Hình ảnh: Pinterest).

Hiện nay, chưa ai hiểu rõ ý nghĩa của những hình vẽ, ký tự bí ẩn trên bề mặt khối đá. Theo các nhà khảo cổ học, những ghi chép lâu đời nhất về ốc đảo Tayma có niên đại từ thế kỷ thứ 8 trước Công nguyên. Các hình chạm khắc và chữ tượng hình ở đây có thể ám chỉ rằng Tayma là một phần của tuyến đường bộ quan trọng nối bờ Biển Đỏ của bán đảo Ả Rập và thung lũng sông Nile. (Hình ảnh: Indocropcircles).

Mặt sau của tảng đá Al Naslaa không bằng phẳng như mặt trước. Người ta ước tính nó có tuổi đời lên tới 10.000 năm. Hiện có hai ý kiến ​​về sự hình thành của khối đá Al Naslaa. Một số người cho rằng đây là hiện tượng tự nhiên, sự rung chuyển trong lòng đất khiến tảng đá nứt ra làm đôi. Ý kiến ​​khác cho rằng đây là tác phẩm của một nền văn minh đã biến mất với trình độ công nghệ cao. Dù chưa có câu trả lời thỏa đáng nhưng tảng đá này vẫn thu hút hàng ngàn khách du lịch đến vùng Tayma mỗi năm. (Hình ảnh: Pinterest).

Có một số giả thuyết xung quanh vết cắt ngay giữa tảng đá Al Naslaa. Một giả thuyết cho rằng tảng đá nằm phía trên đường đứt gãy và vết cắt ban đầu được tạo ra do mặt đất bên dưới tảng đá dịch chuyển, khiến nó bị tách đôi ở điểm yếu nhất. Vết nứt do thao tác này tạo ra sau đó sẽ trở thành một loại “đường hầm” Hãy để gió cát sa mạc quét qua bề mặt. Khi các hạt cát đi qua vết nứt qua hàng nghìn năm, chúng có thể làm mòn vết nứt không bằng phẳng, tạo ra một bề mặt nhẵn hoàn hảo.

Các nhà nghiên cứu không loại trừ khả năng vết nứt là một vết nứt, nghĩa là nó hình thành một cách tự nhiên trong đá và không phải do chuyển động gây ra. Kiểu rạn nứt này ngăn cách các tảng đá và có thể thẳng bất thường như trường hợp của Al Naslaa.

Một giả thuyết khác cho rằng quá trình phong hóa qua chu kỳ đóng băng-tan băng đã tạo ra các vết nứt khi nước cổ thấm vào các vết nứt nhỏ trên lớp sa thạch vẫn còn bám chắc vào thời điểm đó. Nước này sau đó có thể đóng băng, khiến vết nứt càng trầm trọng hơn. Sau khi thời kỳ lạnh giá kết thúc, băng trong vết nứt tan dần và tan chảy, để lại một khe thẳng hoàn hảo chia đôi tảng đá.

Có những người khác tin rằng Al được hình thành từ một ngọn núi lửa chứa một số khoáng chất yếu hơn đã đông cứng ở đó trước khi bất cứ thứ gì được khai quật.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng Al Naslaa là tác phẩm của một nền văn minh cổ đại tiên tiến hoặc người ngoài hành tinh. Bởi vì, mặc dù cả hai giả thuyết này đều có vẻ khó xảy ra nhưng nhiều người tin rằng sự phân chia theo chiều dọc dường như quá hoàn hảo để có thể là sự thật.

Tảng đá Al Naslaa năm 2021. (Ảnh: Wikimedia).

Về phần đế để đặt đá thì chúng khá phổ biến ở các vùng sa mạc, đôi khi được gọi là đá hình nấm dựa trên hình dạng của chúng. Chúng thường là kết quả của quá trình phong hóa do gió nhanh hơn ở gần mặt đất hơn, đá ở đó bị mài mòn nhiều hơn hoặc tác động của băng hà khi đá di chuyển để giữ thăng bằng trên các tảng đá khác.

Do có tính chất sa thạch nên đá Al Naslaa không quá cứng nên chịu ảnh hưởng của thời tiết và tác động của con người. Có thể các nền văn minh cổ đại đã tạo ra tác phẩm điêu khắc đá kỳ lạ này như một địa danh địa lý, một khu vực có ý nghĩa tôn giáo hoặc một ví dụ về nghệ thuật sơ khai.

  • Tại sao gấu không thể ngủ đông và lang thang khắp Siberia?
  • Nơi nào lạnh nhất ở Việt Nam? Không phải đỉnh Phanxipan hay Sa Pa, điểm này cách Hà Nội chưa đầy 200km
  • Một loài động vật bị nghi tuyệt chủng hơn 100 năm bất ngờ “hồi sinh” ngoạn mục khiến các nhà khoa học vô cùng vui mừng

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago