Categories: Phong Thuỷ

Vì sao chuyện lạ xảy ra quanh năm ở Thần Dương Loan?

Published by

Năm 2014, phóng viên Tôn Bá tới Trương Gia Giới, Trung Quốc để chụp ảnh. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, anh bắt đầu quan tâm đến phong tục địa phương và bắt đầu trò chuyện với một người dân làng.

Cuộc trò chuyện ban đầu rất vui vẻ, nhưng khi nhắc đến Shen Tang Wan (Vịnh Shentang), vẻ mặt của dân làng đã thay đổi. Họ bí ẩn nói với Tôn Bá rằng vịnh Shentang là một nơi nguy hiểm, nơi có những đỉnh núi cao chót vót và luôn bị mây mù bao phủ, ngay cả người dân địa phương cũng không biết bên trong nó trông như thế nào. bất kì.

Tôn Bá cho rằng đây không phải điều đáng sợ mà chỉ là hiện tượng tự nhiên. Dân làng nhìn thấy sự nghi ngờ của anh, tiếp tục nói rằng điều đáng sợ nhất ở vịnh Shentang là mỗi khi trời mưa sẽ có sóng ngựa chiến và trống chiến, như thể có hàng ngàn binh lính đang chiến đấu.

Tôn Bá nghe xong tò mò muốn dân làng dẫn mình đi xem chuyện gì xảy ra. Không ngờ dân làng lại từ chối. Dân làng tin rằng Thần Đường Loan là nơi cấm địa. Gần ngàn năm không ai dám tiến vào. Dù có đi ngang qua cũng phải cẩn thận.

Hơn nữa, trên đây chỉ là một phần nhỏ của vịnh Shentang, bao gồm cả những con trăn khổng lồ và quái vật bay. Có những người đã tận mắt nhìn thấy những chuyện này chứ không chỉ là lời đồn thổi. Tôn Bá nghe xong có chút sợ hãi nên tạm thời từ bỏ ý định đến Thần Dương Loan.

Hình minh họa.

Sau khi trở về, anh không thể quên Vịnh Shentang và quyết định đến Trương Gia Giới một lần nữa, lần này anh đã hỏi ý kiến ​​​​giáo sư Ze, một chuyên gia địa chất. Giáo sư Trạch nói với ông rằng hiện tượng ở vịnh Shentang không phải là hiếm. Ở Peru, có một hẻm núi tương tự, nơi đã diễn ra trận chiến khốc liệt hàng ngàn năm trước, và mỗi khi trời mưa, lại vang lên một âm thanh. nghe như chiến tranh.

Nguyên nhân là do có Magnetite (một loại khoáng chất sắt từ), tương tác với sấm sét khi trời mưa, tạo ra một loại “máy ghi âm tự nhiên” ghi lại âm thanh chiến tranh. Sau khi nghe xong câu chuyện của giáo sư Trạch, Tôn Bá hồi lâu không thể bình tĩnh lại. Anh chưa bao giờ nghĩ rằng một cảnh tượng như vậy có thể hình thành trong tự nhiên.

Sau đó ông từ biệt giáo sư Trạch và tiếp tục đến Trương Gia Giới. Anh ta đến gặp dân làng trước và muốn anh ta tin rằng những âm thanh ở vịnh Shentang không phải là hiện tượng siêu nhiên, tuy nhiên, điều mà Tôn Bá không ngờ tới là dân làng sau khi nghe câu chuyện của anh đã lập ra một kế hoạch. phủ nhận tuyên bố này.

Lý do dân làng chắc chắn như vậy là vì không tìm thấy vật liệu từ tính nào gần Vịnh Shentang. Để tìm ra sự thật, Tôn Bá cảm thấy mình phải đích thân đến đó. Anh ta tìm thấy một số nhân viên của bộ phận địa chất và làm theo chỉ dẫn của dân làng đến Vịnh Shentang. Họ đã sử dụng các công cụ để phát hiện thành phần của ngọn núi. Hóa ra ở đây chỉ có sa thạch thạch anh, không có dấu vết của Magnetite. Tôn Bá càng thêm bối rối, âm thanh đó rốt cuộc là gì?

Hình minh họa.

Các nhà địa chất không thể giải thích hiện tượng này. Do điều kiện thời tiết nên họ không thể đi sâu hơn và phải quay lại. Khi đi được nửa đường, bầu trời bỗng trở nên u ám và bắt đầu mưa to. Lòng Tôn Bá run lên, hắn muốn tự mình nghe thấy những âm thanh mà dân làng nói.

Sau khi nảy ra ý tưởng này, Tôn Bá đề nghị lát nữa sẽ xuống núi. Mặc dù các nhân viên có chút sợ hãi nhưng họ vẫn đồng ý với đề nghị của anh. Họ tìm nơi trú mưa và nín thở để lắng nghe. Không lâu sau, họ nghe thấy âm thanh phát ra từ Vịnh Shentang. Âm thanh thực sự nghe như hàng ngàn quân đang chiến đấu. Khi mưa dần tạnh, âm thanh cũng dần biến mất. Họ nhanh chóng xuống núi và trở về làng.

Khi dân làng nghe được chuyện xảy ra với họ ở Vịnh Shentang, họ cũng vô cùng bàng hoàng, họ không ngờ rằng truyền thuyết đó là sự thật. Một thời gian, cả làng bàn tán về chuyện đó. Dù Tôn Bá đích thân trải nghiệm tại Thần Dương Loan nhưng ông vẫn không tin chuyện này xảy ra là do ảnh hưởng của thế lực siêu nhiên.

Tôn Bá sau đó liên lạc với giáo sư Trạch và mời ông đến Trương Gia Giới. Để điều tra sự thật sự việc, giáo sư Trạch đã đến cùng một nhóm chuyên gia. Khi đến Trương Gia Giới, đầu tiên giáo sư Trạch đã hỏi kinh nghiệm của dân làng. Dân làng cho biết có rất nhiều ếch đá ở vịnh Shentang và nhiều người suy đoán rằng đó có thể là âm thanh chúng tạo ra. Nhưng cả giáo sư Ze và Sun Ba đều cho rằng điều đó là không thể, bởi vì âm thanh của vịnh Shentang chỉ có thể nghe thấy khi trời có gió và mưa. Họ đã từng đến Vịnh Shentang trước đây và ở đó rất yên tĩnh.

Hình minh họa.

Họ quyết định đến Vịnh Shentang một lần nữa để tự mình khám phá sự thật. Ngay khi họ chuẩn bị đến Vịnh Shentang, họ tìm thấy một con ếch đá bên cạnh con lạch ven đường. Tôn Bá nhìn ếch đá không thể tin được nó có thể phát ra âm thanh như vịnh Thần Đường.

Giáo sư Trạch cũng đồng tình, ông cho rằng ếch đá không phải là nguồn phát ra âm thanh. Họ tiếp tục tiến về phía trước và đến lối vào vịnh Shentang. Họ bắt đầu chuẩn bị trang bị để xuống núi. Do tuổi cao nên giáo sư Trạch không thể tự mình xuống núi mà chỉ có thể ở trên đỉnh núi và hướng dẫn người dân dùng camera ghi lại tình hình bên dưới.

Hai người trong nhóm buộc dây rồi từ từ bước xuống. Mọi người có mặt đều nín thở, không dám thả lỏng chút nào. Đúng lúc này, phía dưới đột nhiên truyền đến một tiếng kêu thảm thiết. Tôn Bá run lên vì sợ hãi và không biết chuyện gì đang xảy ra. Giáo sư Trạch rất bình tĩnh, lập tức nhấc máy liên lạc với nhân viên bên dưới để hỏi thăm tình hình. Thì ra trong lúc đi xuống, họ tìm thấy một bộ xương trăn khổng lồ trên vách đá, khiến họ sợ hãi đến mức hét lên. Giáo sư Trạch thở phào nhẹ nhõm, yêu cầu họ tiếp tục lấy xương trăn. Một lúc sau, hệ thống liên lạc nội bộ truyền tin vui hai nhân viên đã xuống đáy an toàn.

Hình minh họa.

Sau khi quét bản đồ địa hình, giáo sư Trạch quan sát kỹ rồi hào hứng hét lên: “Tôi biết âm thanh của vịnh Thần Dương là gì!”. Anh ấy lấy ra một tấm bản đồ địa hình và giải thích cho mọi người: “Địa hình của Vịnh Shentang giống như một cái chai. Khi gió thổi vào một cái chai, một thung lũng hẹp sẽ tạo ra một luồng không khí lớn, đó chính là âm thanh mà chúng ta nghe được. Hơn nữa, âm thanh này còn thay đổi theo thời tiết, độ ẩm nên lúc thì nghe như chiến trường, lúc thì như tiếng ma khóc hoặc tiếng hú. Đây là một hiện tượng hoàn toàn tự nhiên và không liên quan gì đến siêu nhiên. Sau khi nghe lời giải thích, mọi người chợt nhận ra rằng bí ẩn về Vinh Thần Đường cuối cùng đã được giải đáp. Câu chuyện này cho chúng ta biết rằng khoa học và truyền thuyết không hề mâu thuẫn mà bổ sung cho nhau, giúp chúng ta hiểu rõ hơn về thế giới.

Nguồn: Zhihu, Sohu

Chia sẻ

This post was last modified on 15/12/2023 19:22

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago