Categories: Phong Thuỷ

Video: Phim hoạt hình Tây Du Ký làm bằng AI khiến khán giả bất ngờ

Published by

Video hoạt hình đầu tiên về “Tây Du Ký” do AI thực hiện khiến người xem bất ngờ với những hình ảnh.

Dựa theo Bài đăng buổi tối Dương Tử phim Vua khỉ thắng thế dài Gần 4 phút để có tài khoản Douyin Được đăng tải vào ngày 14/2 đã thu hút được sự quan tâm của khán giả. Nghệ sĩ họ Phùng, anh đã hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật được 15 năm.

Phụng tin rằng nếu video này do con người làm ra thì phải mất ít nhất nửa năm. Với sự trợ giúp của AI, anh ấy đã hoàn thành nó trong một tuần. Bộ phim hoạt hình kể về sự ra đời của Tôn Ngộ Không, theo truyện Hành trình về phía tây của Ngô Thừa An.


Trích đoạn phim hoạt hình “Tây Du Ký” do AI sáng tạo. (Video: Ifeng).

Video mô tả các dãy cung điện, mái ngói kính hay núi Hoa Quả – lãnh địa của Tôn Ngộ Không. Tác giả còn tái hiện cảnh Tôn Ngộ Không vượt biển gặp Phật. Phụng không tiết lộ anh sử dụng công nghệ AI của công ty nào để làm video.

Hàng nghìn người cho biết họ rất ngạc nhiên trước hiệu ứng hình ảnh trong phim hoạt hình. Khán giả viết: “Có lẽ ngành hoạt hình sắp lụi tàn nhưng với những người đam mê điện ảnh thì đây là dấu hiệu của sự bùng nổ, bởi nhiều cảnh trong tiểu thuyết khó có thể chuyển thể thành phim nhưng với công nghệ AI, điều này sẽ xảy ra”. Chuyện này không còn có thể được nữa.”… khó khăn”, “Chờ sự xuất hiện của thần tượng ảo, thần tượng bây giờ dễ sa ngã lắm”. Nhưng cũng có một số ý kiến ​​cho rằng trí tuệ nhân tạo không thể thay thế con người: “Xem video thiếu cảm xúc, animation vụng về, không thể so sánh với sức lao động của con người”.

Nhiều người nhờ Phùng làm những tập tiếp theo Hành trình về phía tây , hỏi tác giả cách làm video. Anh cho biết phim được thực hiện gồm 4 bước: Lên ý tưởng, tạo ảnh tĩnh kèm chữ, làm ảnh động, biên tập và biên tập…. Tác giả tiết lộ đã sử dụng ChatGPT để phân tích ngôn ngữ trong tác phẩm gốc, để AI ​​vẽ ra các cảnh và sau đó độc lập chọn phương án thích hợp cho bộ phim.

Hàng nghìn người cho biết họ rất ngạc nhiên trước hiệu ứng hình ảnh trong phim hoạt hình.

Sau khi các cảnh đã sẵn sàng, Phụng sử dụng phần mềm vẽ AI để phác thảo những hình ảnh mong muốn và sử dụng phần mềm khác để tạo hoạt ảnh cho những hình ảnh này. Về lời bài hát, Phùng Tú viết lời rồi dùng AI để lồng tiếng. Với một số nhân vật, tác giả tự lồng tiếng.

Nhiều khán giả hy vọng được xem những cảnh hành động do AI thực hiện nhưng Phụng cho biết các video do AI tạo ra vẫn còn nhiều hạn chế nên chưa đáp ứng được yêu cầu của người hâm mộ.

Tây Du Ký là một bộ tiểu thuyết thần thoại nổi tiếng của Trung Quốc, với nhiều cảnh cưỡi mây, bay lượn và những trận đại chiến trên trời, dưới đất và dưới biển. Tác phẩm đã nhiều lần được dựng thành phim truyền hình, điện ảnh, hoạt hình.

  • Ứng dụng AI trong nghiên cứu và nuôi trồng thủy sản
  • Người phụ nữ đầu tiên trên thế giới kết hôn bằng hình ảnh 3D AI
  • Chỉ với một lệnh, AI sẽ tạo ra những video chân thực như thế này

Chia sẻ

This post was last modified on 21/02/2024 21:31

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago