Categories: Phong Thuỷ

Video: Quá trình hình thành ngọc trai trong tự nhiên

Published by

Nghêu tiết ra xà cừ để che các vật lạ xâm nhập vào cơ thể, qua nhiều năm tạo ra những viên ngọc trai có hình dạng và kích cỡ đa dạng.

Video: Quá trình hình thành ngọc trai trong tự nhiên

Ngọc trai.

Ngọc trai là một vật thể cứng, hình cầu được tạo ra bởi một số động vật, chủ yếu là động vật thân mềm như trai. Ngọc trai được sử dụng làm đồ trang sức và cũng được nghiền thành bột để sử dụng trong mỹ phẩm. Ngọc trai được coi là một loại đá quý và được nuôi và thu hoạch để làm đồ trang sức.

Đông y cho rằng ngọc trai có vị hơi ngọt, có thể hấp thu vào kinh tâm thận, có tác dụng tổng hợp chữa bệnh động kinh, an thần, giải độc, làm tan sương mù trong mắt, cản trở sự lưu thông của nước mắt. , Ù tai. , chóng mặt…

Người ta nói ngọc trai đến từ hạt cát nhưng quá trình làm ra nó không hề đơn giản.

Đây là cách ngọc trai được hình thành:

Ngọc trai hình thành thông qua cơ chế bảo vệ của động vật thân mềm. Nói một cách đơn giản: Khi vật lạ (thường là sinh vật nhỏ hoặc cát) xuyên qua vỏ và đi vào phần mềm của trai/động vật có vỏ, chúng sẽ tiết ra khoáng chất aragonit hoặc canxit. dính chặt với nhau bằng chất hữu cơ conchiolin. Sự kết hợp của hỗn hợp này tạo ra thứ được gọi là xà cừ. Nhiệm vụ của xà cừ là bao quanh các vật lạ để không làm tổn thương cơ thể nghêu/sò. Quá trình phủ xà cừ này sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần và dần dần phát triển thành viên ngọc sáng bóng mà chúng ta thường thấy. Cơ chế bảo vệ này vô tình tạo ra kho báu vô tận.

Ngọc trai hình thành thông qua cơ chế bảo vệ của động vật thân mềm.

Canxit và aragonit là hai cấu trúc tinh thể từ CaCO3. CaCO 3 được động vật lấy từ môi trường, sau đó sử dụng các protein đặc biệt để tổng hợp thành canxit và aragonit. Bạn có biết, ngọc trai thực chất được làm từ chất liệu giống như lớp vỏ thô bao quanh chúng.

Làm thế nào thành phần đơn lẻ này có thể tạo nên một lượng lớn nguyên liệu như vậy? Canxi cacbonat, hay CaCO 3, phổ biến trên đất liền và thậm chí còn nhiều hơn ở biển.

Lớp vỏ Trái đất rất giàu canxi và qua nhiều thiên niên kỷ, những trầm tích này đã thấm vào sông và đại dương. Điều này đặc biệt đúng ở gần các miệng phun thủy nhiệt, nơi nước biển nóng trộn lẫn với đá bazan giàu canxi. Trong khi đó, khi carbon dioxide trong không khí tương tác với nước biển, cuối cùng nó sẽ tạo ra cacbonat hòa tan.

Hàng năm, đại dương hấp thụ khoảng một phần ba lượng khí thải carbon dioxide của chúng ta, bổ sung một lượng lớn cacbonat vào nước. Không có gì ngạc nhiên khi các sinh vật biển đã tận dụng được những hợp chất dồi dào này, nhưng cách kết hợp canxi và cacbonat thành nhiều hình dạng khác nhau lại mang tính nghệ thuật một cách đáng kinh ngạc.

Ngọc trai có nhiều hình dạng và màu sắc nhưng màu đen chỉ được tìm thấy ở Nam Thái Bình Dương. Nhưng do nhu cầu cao nên ngành trang sức đã phát triển các phương pháp sản xuất ngọc trai nhân tạo. Phải mất rất nhiều công sức để tạo ra viên ngọc nhỏ.

  • Cận cảnh nghề nuôi ngọc trai trên đảo Phú Quốc
  • Nhìn lại quá trình sản xuất ra những viên ngọc trai vàng quý hiếm
  • Người phát hiện ra bí quyết nuôi ngọc trai đen

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago