Categories: Phong Thuỷ

Video: Sóng “quái vật” kinh hoàng tấn công căn cứ quân sự Mỹ, đập nát cửa trong vài giây

Published by

“Điều này sẽ đi vào sử sách của Kwajalein như một trong những thời điểm thử thách nhất trong lịch sử 80 năm của nó.”

Futurism đưa tin, ngày 24/1, một đoạn video kinh hoàng lan truyền trên mạng xã hội cho thấy những đợt sóng dữ dội tấn công một số cơ sở quân sự quan trọng của Mỹ nằm ở quần đảo Marshall – quốc đảo nằm gần quần đảo Marshall. Đường xích đạo. qua Thái Bình Dương – gây ra thiệt hại nặng nề và phải mất nhiều tháng mới có thể sửa chữa được.

Đoạn video ghi lại cảnh tượng kinh hoàng nước dâng cao tràn vào một cơ sở ăn uống trên đảo Roi-Namur (một hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo san hô Kwajalein thuộc quần đảo Marshall). Roi Namur là khu vực thử nghiệm tên lửa tại Trường thử nghiệm Phòng thủ Tên lửa Đạn đạo Ronald Reagan – một phần của Bộ Tư lệnh Phòng thủ Tên lửa và Vũ trụ Quân đội Hoa Kỳ.


Lực của nước quá lớn khiến cánh cửa bật tung bản lề và cuốn trôi nhiều người. Theo ABC7 News, rất may không có ai bị thương nặng, tuy nhiên, theo báo cáo của Quân đội Mỹ, cơ sở hạ tầng của hòn đảo đã bị hư hại nặng nề.

“Nhiều khu vực trên đảo, bao gồm cả đường băng, đều chìm trong nước. Nhà cửa, bãi đỗ xe, nhà hát và nhà thờ trên đảo đều bị hư hại. Có thể phải mất vài tháng mới khắc phục được hậu quả” – Bảo Quân Đội Mỹ báo cáo.

Cơ sở hạ tầng của hòn đảo bị thiệt hại nặng nề.

Quần đảo Marshall cực kỳ dễ bị tổn thương trước mực nước biển dâng cao do biến đổi khí hậu.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa hiện tượng nóng lên toàn cầu và lũ lụt có thể ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng địa phương cũng như nguồn cung cấp nước ngọt. Tóm lại, biến đổi khí hậu có thể là một phần nguyên nhân gây ra sự việc khủng khiếp này.

“Đảo Roi Namur bị ảnh hưởng nặng nề bởi nhiều đợt sóng lớn kể từ ngày 20/1. Đó là sự kết hợp giữa gió, thủy triều và hướng sóng”. Người hướng dẫn lặn biển địa phương và thương gia hàng hải Erik Hanson đã viết trong chú thích của một video mà anh ấy tải lên Instagram.

Theo Cơ quan phân phối thông tin trực quan quốc phòng (thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ), 80 trong số 120 người sống trên đảo đã được quân đội Mỹ sơ tán. Lũ lụt làm hư hại nhà cửa của nhân viên căn cứ quân sự Mỹ đồn trú ở đây.

“Điều này sẽ đi vào sử sách của đảo san hô Kwajalein như một trong những thời điểm thử thách nhất trong lịch sử 80 năm của nó” – Đại tá Drew Morgan, chỉ huy đảo san hô Garrison-Kwajalein (USAG-KT) của quân đội Mỹ, cho biết trong video được ABC7 News chia sẻ.

Theo Bách khoa toàn thư tiếng Anh Britannica, Quần đảo Marshall là một quốc gia ở trung tâm Thái Bình Dương. Quần đảo Marshall bao gồm hơn 1.200 hòn đảo và đảo nhỏ nằm trong hai chuỗi đảo san hô song song – Đảo san hô Ratak ở phía đông và Đảo san hô Ralik ở phía tây.

Trong số đó, đảo san hô Kwajalein thuộc chuỗi đảo Ralik. Đảo Roi Namur là một hòn đảo phía bắc đảo san hô Kwajalein thuộc Quần đảo Marshall.

  • Sóng quái vật cực mạnh chôn vùi tàu thuyền giữa đại dương
  • NASA công bố ảnh vệ tinh về “sóng quái vật” cao bằng tòa nhà 7 tầng
  • Video: Khoảnh khắc kinh hoàng tàu chiến suýt bị sóng “quái vật” nuốt chửng

Chia sẻ

This post was last modified on 27/01/2024 21:20

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago