Categories: Phong Thuỷ

“Viên thuốc” công nghệ có khả năng tạo cảm giác no

Published by

Một nhóm nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã tạo ra một loại “viên thuốc” công nghệ cao có tác dụng kích thích các thụ thể trong dạ dày tạo cảm giác no.

VIBES là từ viết tắt của Máy kích thích điện sinh học rung tiêu hóa vừa được công bố trên Tạp chí Khoa học như một giải pháp giảm cân an toàn trong tương lai. Mặc dù chưa được thử nghiệm trên người nhưng kết quả thử nghiệm trên lợn đã mang lại kết quả rất hứa hẹn.

Công nghệ

Viên nang VIBES trở nên hoạt động khi tiếp xúc với dịch dạ dày. (Ảnh: Oddity Central).

Máy kích thích rung VIBES có kích thước bằng một viên vitamin, chạy bằng pin và được kích hoạt khi tiếp xúc với dịch dạ dày hoặc bằng bộ hẹn giờ tích hợp. Sau khi đạt được hiệu quả như mong muốn, viên thuốc sẽ được đào thải ra khỏi cơ thể cùng với các chất thải rắn khác.

Kết quả là khoảng 30 phút sau khi VIBES phát huy tác dụng, lợn tiêu thụ thức ăn ít hơn gần 40% so với khi không sử dụng thuốc thông minh.

Thiết bị hoạt động bằng cách rung để kích hoạt các thụ thể trong dạ dày, mô phỏng sự hiện diện của thức ăn. Não cũng nhận được tín hiệu để giải phóng nhiều hormone khiến chúng ta cảm thấy no.

Đội ngũ phát triển VIBES giải thích thêm rằng uống viên thuốc thông minh trước bữa ăn 20 – 30 phút sẽ mang lại cảm giác no sớm hơn.

Đây là sáng tạo của nhà nghiên cứu Shriya Srinivasan, Tiến sĩ tại MIT và hiện là Trợ lý Giáo sư về kỹ thuật sinh học tại Đại học Harvard. Trong những năm làm việc tại MIT, anh bắt đầu quan tâm đến việc kiểm soát kết nối giữa não và dạ dày bằng cách kích thích các cơ quan thụ cảm cơ học dọc theo dạ dày thông qua các chuyển động rung.

Tin tốt là viên thuốc sẽ có giá dưới 1 USD. Và cuối cùng, các nhà nghiên cứu cho biết họ có thể cấy thiết bị kích thích vào cơ thể con người để con người không phải nuốt nó liên tục.

Giovanni Traverso, bác sĩ tiêu hóa tại Bệnh viện Tuyên bố cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi đã chứng minh tính hiệu quả của một biện pháp can thiệp không xâm lấn, chi phí thấp nhằm giảm lượng thức ăn và lượng calo nạp vào”. . người phụ nữ Brigham và đồng tác giả của nghiên cứu cho biết.

Thiết bị này có tiềm năng cách mạng hóa việc điều trị cho bệnh nhân béo phì. Tuy nhiên, các nghiên cứu trong tương lai sẽ cần khám phá tác dụng sinh lý của thiết bị trước khi nó được cung cấp cho bệnh nhân.

Các nhà nghiên cứu đang tìm cách mở rộng quy mô sản xuất viên nang VIBES để có thể tiến hành thử nghiệm lâm sàng ở người.

  • “Khi tàu hỏa và đường sắt cao tốc hết hạn sử dụng, chúng sẽ đi về đâu?” – Câu trả lời thú vị từ Trung Quốc
  • Chi tiết quan trọng nhất giúp gần 400 hành khách thoát chết thần kỳ trong vụ cháy máy bay ở Nhật Bản
  • Thế giới vĩ mô được tạo thành từ các hạt vi mô, vậy tại sao lý thuyết vi mô lại không áp dụng được cho các hiện tượng vĩ mô?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago