Categories: Phong Thuỷ

Viên thuốc trị ung thư giá 1 USD của Ấn Độ có gì?

Published by

Ấn Độ có thể sớm triển khai phương pháp điều trị ung thư chỉ với 1 USD Thuốc sắp được thử nghiệm trên người.

Đầu tuần này, các nhà nghiên cứu tại Trung tâm tưởng niệm Tata ở Mumbai tuyên bố rằng nghiên cứu kéo dài 10 năm của họ đã mang lại kết quả đáng ngạc nhiên trong việc phát triển một loại thuốc ngăn ngừa ung thư tái phát. Thuốc này cũng giúp giảm tác dụng phụ của điều trị ung thư.

Cụ thể, loại thuốc mới chứa hợp chất R+Cu, chứa chất chống oxy hóa bao gồm resveratrol và đồng, có đặc tính chống ung thư.


Theo nghiên cứu, loại thuốc này có thể làm giảm một nửa tác dụng phụ của việc điều trị ung thư và giảm nguy cơ tái phát ung thư khoảng 30%. Thuốc đã cho thấy hiệu quả chống lại nhiều loại ung thư khác nhau, bao gồm ung thư tuyến tụy, phổi và miệng.

Hình minh họa viên thuốc trong hộp thuốc. (Ảnh: India Today).

Đây được coi là loại thuốc điều trị ung thư rẻ nhất và hiệu quả nhất tính đến thời điểm hiện tại. Khi ra mắt, loại thuốc này dự kiến ​​sẽ có giá chỉ 100 rupee, khoảng 1,20 USD.

Thuốc đã được thử nghiệm trên cả chuột và người về hiệu quả giảm tác dụng phụ. Tuy nhiên, thử nghiệm ngăn ngừa ung thư tái phát mới chỉ được thực hiện trên chuột, trong khi thử nghiệm trên người mới chỉ ở giai đoạn đầu và có thể mất ít nhất 5-6 năm.

NDTV dẫn lời ông Rajendra Badwe – giám đốc Tata Memorial – cho biết loại thuốc này dự kiến ​​sẽ được cơ quan chức năng phê duyệt vào tháng 6 hoặc tháng 7 năm 2024 vì hiệu quả trong việc giảm tác dụng phụ của điều trị ung thư. và sẽ được bán ra thị trường. đi ra ngoài ngay sau đó.

Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu Ấn Độ đã cấy tế bào ung thư ở người vào chuột, hình thành các khối u.

Sau khi điều trị bằng xạ trị, hóa trị và phẫu thuật, người ta quan sát thấy các tế bào ung thư đang chết sẽ giải phóng các hạt nhỏ gọi là hạt nhiễm sắc. Những hạt này theo máu đi khắp cơ thể và có khả năng biến các tế bào khỏe mạnh thành tế bào ung thư.

Để chống lại quá trình này, các nhà nghiên cứu đã cho chuột uống chất chống oxy hóa có chứa resveratrol và đồng (R+Cu).

Ông Badwe giải thích : “Viên R+Cu tạo ra gốc oxy, phá hủy các hạt nhiễm sắc” . Nó cũng ngăn ngừa các tế bào ung thư trong một cơ quan lây lan sang các cơ quan khác trong cơ thể.

Về cơ chế tác dụng, những viên thuốc này sau khi vào cơ thể sẽ giải phóng các gốc oxy trong dạ dày. Các gốc này nhanh chóng được hấp thụ vào máu, cản trở sự lây lan của tế bào ung thư và làm giảm tác dụng của hóa trị.

Badwe đã nói : “Bây giờ chúng tôi cần thử nghiệm trên người để tìm ra cách tốt nhất nhằm cải thiện kết quả cho bệnh nhân và nếu có thể cho người dân Ấn Độ nói chung.”

Tata Memorial là một trong những cơ sở nghiên cứu ung thư lớn nhất và lâu đời nhất trên thế giới, được tài trợ và vận hành bởi Bộ Năng lượng nguyên tử Ấn Độ.

Nghiên cứu của Ấn Độ được công bố vài tuần sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo nước này sắp tạo ra vắc xin ngừa ung thư. Nhà lãnh đạo Nga cho biết : “Chúng tôi đã đạt được một cột mốc quan trọng trong việc phát triển vắc xin ung thư và thuốc điều hòa miễn dịch thế hệ tiếp theo” .

  • Đột phá trong y học: Dùng canxi tiêu diệt tế bào ung thư
  • Những sự thật bị hiểu sai về nguyên nhân gây ung thư
  • Em bé đầu tiên trên thế giới được chữa khỏi bệnh ung thư não

Chia sẻ

This post was last modified on 03/03/2024 23:47

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago