Categories: Phong Thuỷ

Vỏ sò là tiền tệ của Trung Quốc cổ đại, tại sao người xưa không sưu tầm thêm vỏ sò để làm giàu?

Published by

Vỏ sò được sử dụng làm tiền tệ từ thời tiền Tần, các dạng tiền tệ bắt đầu xuất hiện vào thời nhà Chu, đến thời nhà Tần (Trung Quốc) tiền vỏ sò bị bỏ đi và các dạng tiền tệ khác được sử dụng. dùng để thay thế nó.

Vào thời tiền Tần, vỏ sò bắt đầu được sử dụng làm đồng tiền trung gian trong trao đổi hàng hóa. Triều đại nhà Thương và nhà Chu là thời kỳ hoàng kim của việc sử dụng vỏ sò làm tiền tệ. Vỏ sò tất nhiên đã trở thành biểu tượng đo lường sự giàu có của con người. Là một trong những hình thức tiền tệ sớm nhất ở Trung Quốc. Trong số các ký tự tiếng Trung chúng tôi sử dụng, những từ liên quan đến giá trị tiền tệ như “của cải, hàng hóa, tài khoản, khoản vay” không thể tách rời mối quan hệ với tiền vỏ.

Tại sao người ta không thu thập thêm vỏ sò và làm giàu cho mình? Để một vật trở thành vật trao đổi tương đương thì trước hết nó phải có giá trị tồn tại riêng. Lúc đó năng suất còn thấp, không phải ai cũng có thể khắc vỏ sò. Bởi nếu muốn sử dụng bạn phải đục lỗ trên vỏ và xâu chuỗi chúng lại với nhau. Theo mức độ năng suất vào thời điểm đó, không có công cụ kim loại. Bản thân lớp vỏ rất cứng và việc đục lỗ trên vỏ là một công việc đòi hỏi tay nghề cao. Nếu dùng lực quá mạnh, vỏ sẽ quá giòn và vỡ thành nhiều mảnh.

Vỏ sò là tiền tệ của Trung Quốc cổ đại, tại sao người xưa không sưu tầm thêm vỏ sò để làm giàu?

Vỏ sò là một trong những hình thức tiền tệ sớm nhất ở Trung Quốc. (Hình minh họa).

Tuy nhiên, việc loại bỏ shell coin là kết quả tất yếu và công nghệ của con người không ngừng phát triển. Từ việc phát hiện ra kim loại đến sử dụng kim loại, công nghệ luyện kim cũng ngày càng trưởng thành hơn. Lúc này, việc khoan không còn là công việc tốn nhiều thời gian và công sức nữa, đồng tiền vỏ đương nhiên không còn khan hiếm và bị đào thải. Là một mặt hàng tương đối hiếm, kim loại được sử dụng làm nguyên liệu thô để tạo ra tiền thay vì các mặt hàng khác nếu con người cần khai thác nó.

Tiền từ vỏ sò

Bất kể khi nào và ở đâu, người ta không thể nghĩ đến việc đi đường tắt để làm giàu, chúng ta không thể nghĩ đến việc từ trên trời rơi xuống, nghĩ đến việc kiếm được thứ gì đó mà không bỏ ra công sức. Mọi người đều có một số ham muốn vật chất, chúng ta muốn có tiền, nhưng chúng ta vẫn cần phải tự mình làm ra. Làm giàu chỉ sau một đêm chỉ là một giấc mơ. Sáng mai khi thức dậy, chúng ta vẫn phải đối mặt với cuộc sống. Mong rằng mọi người có thể dựa vào nỗ lực của chính mình để sống cuộc sống mà mình mong muốn.

  • Đồng xu may mắn trên thế giới
  • Lịch sử phát triển của tiền
  • Những đồng tiền kỳ lạ nhất thế giới

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago