Categories: Phong Thuỷ

Vụ án oan tồi tệ nhất lịch sử nước Anh được đưa ra ánh sáng nhờ loạt phim truyền hình

Published by

Các nhân vật trong phim “Mr. Bates so với Bưu điện” trên ITV.

Hơn 700 người đã bị kết án về những tội ác mà họ không phạm phải. Đã có ít nhất 4 vụ tự tử và một phụ nữ bị tống vào tù khi đang mang thai. Nhiều người rơi vào tình trạng phá sản, hôn nhân tan vỡ và cuộc sống tan vỡ.


Những chi tiết gây sốc về một trong những phiên tòa tồi tệ nhất trong lịch sử nước Anh đã được đưa tin trong nhiều năm nhưng không thu hút được sự chú ý lớn, bất chấp nỗ lực điều tra mạnh mẽ của các nhà vận động và nhà báo. kiểm tra.

Cho đến tuần trước, một bộ phim truyền hình thú vị của ITV có tiêu đề “Mr. Bates vs. the Post Office,” bắt đầu phát sóng vào ngày 1 tháng 1, đã làm được điều mà các chính trị gia đã lảng tránh trong suốt một thập kỷ, buộc Chính phủ Anh phải hành động.

Chương trình làm sáng tỏ số phận của hàng trăm nhân viên điều hành chi nhánh Bưu điện trên khắp Vương quốc Anh bị cáo buộc gian dối về hành vi trộm cắp, sau khi hệ thống Horizon IT bị lỗi, gây ra lỗi kế toán. .

Từ năm 1999 đến năm 2015, những người này nhiều lần bị Bưu điện đưa ra tòa vì tổn thất tài chính chưa từng có. Một số bị bỏ tù, hầu hết gặp khó khăn về tài chính, nhiều người gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần và một số đã tự sát.

Trước sức ép của dư luận, ngày 10/1, Thủ tướng Rishi Sunak hứa sẽ ban hành luật mới minh oan và bồi thường cho tất cả các nạn nhân, nhằm mang lại công lý cho những người bị kết án oan trong nhiều năm. .

Tuần trước, cảnh sát bất ngờ tuyên bố sẽ điều tra các quan chức Bưu điện, những người đã từ chối thừa nhận trong nhiều năm rằng có sai sót trong hệ thống thống kê.

Paula Vennells, một trong những ông chủ cũ của Bưu điện, đã trả lại huân chương do Nữ hoàng trao cho bà vào năm 1999, sau khi hơn 1 triệu người ký đơn thỉnh nguyện kêu gọi tước bỏ vinh dự này.

Cuộc sống bị hủy hoại

Những diễn biến này đặt ra một câu hỏi: Làm thế nào một chương trình truyền hình có thể làm được điều mà rất nhiều nhà báo và chính trị gia đã cố gắng làm trong hơn một thập kỷ đã không làm được?

“Phim truyền hình được thiết kế để chạm đến trái tim bạn. Đó là điều đã được áp dụng hàng ngàn năm qua”, Gwyneth Hughes, biên kịch bộ phim “Mr. Bates so với Dịch vụ Bưu chính” cho biết.

Mattias Frey, giáo sư truyền thông tại Đại học College London, cho biết bộ phim cho thấy sức mạnh của truyền hình trong việc thay đổi nhận thức của công chúng và tạo ra một “khoảnh khắc mang tính bước ngoặt” làm dấy lên cuộc tranh luận. cuộc tranh luận sôi nổi của công chúng. .

Ngay cả Patrick Spence, nhà sản xuất chương trình, cũng rất ngạc nhiên trước hiệu ứng mà chương trình tạo ra. Trước khi chương trình lên sóng, Spence đã nói với ekip của mình rằng họ không nên nản lòng nếu rating khiêm tốn vì phải cạnh tranh với nhiều chương trình khác.

Một ngày sau khi phim khởi quay, anh được đồng nghiệp thông báo rằng đã có hơn 3,5 triệu người đã xem tập đầu tiên. “Tôi tưởng mình nghe nhầm,” Spence nói. Dựa theo ITV hơn 9 triệu người đã xem bộ phim này.

Là một tổ chức gắn liền với cuộc sống của người Anh, Bưu điện quen với việc được miêu tả một cách nhẹ nhàng và tử tế, chẳng hạn như trong chương trình truyền hình nổi tiếng dành cho trẻ em “Người đưa thư Pat”.

Cuộc điều tra chính thức về vụ bê bối bắt đầu vào năm 2020 và hơn 148 triệu bảng Anh đã được bồi thường cho các nạn nhân. Năm 2019, 555 giám đốc chi nhánh bưu điện đã khởi kiện thành công Bưu điện lên Tòa án tối cao.

Tuy nhiên, trong số 700 bản án hình sự, đến nay chỉ có 93 bản án được làm sáng tỏ. Tốc độ chậm chạp khiến các nhà hoạt động tức giận.

Kể từ khi bộ phim truyền hình ITV được phát sóng, nhiều nạn nhân đã ra trình báo nhưng hàng chục người khác đã chết trước khi họ có thể nhận được tiền bồi thường. Khi Horizon tuyên bố thâm hụt tài khoản chi nhánh bưu điện, các nhà quản lý được yêu cầu theo hợp đồng để bù đắp khoản thiếu hụt.

Một số người phải dùng tiền tiết kiệm của mình để tránh bị truy tố, mặc dù họ chắc chắn rằng mình không làm gì sai. Những người khác nhận tội nhẹ hơn để tránh phải ngồi tù dù họ vô tội.

Lee Castleton, người có nhu cầu đặc biệt trong phim, kể BBC rằng tài khoản Horizon của anh ấy đột nhiên chuyển từ lãi sang thua lỗ và hơn 90 cuộc gọi đến đường dây trợ giúp đều vô ích.

Khi tin tức về hành vi sai trái của anh ta lan truyền khắp cộng đồng, Castleton và gia đình anh ta bị lăng mạ như những tên trộm khi họ đi trên đường, còn con gái anh ta bị bắt nạt ở trường và sau đó bị rối loạn tâm thần. ăn và uống. Anh phải đi xa để tìm việc làm và ngủ trong xe của mình.

Những câu chuyện như vậy đã làm nên bộ phim “Mr. Bates vs. the Post Office” đầy cảm xúc.

Nhân vật anh hùng Mr. Bates do Toby Jones thủ vai là một nhân vật nóng tính và không biết mệt mỏi. Giống như những nạn nhân khác, ông Bates được Post cho biết ông là người duy nhất báo cáo lỗi Horizon.

Ông Bates đã tìm kiếm những người khác, tập hợp một nhóm nạn nhân và theo đuổi vụ án với nguồn lực ít ỏi, vượt qua hàng loạt trở ngại để đạt được chiến thắng phi thường trước tòa.

Fujitsu, công ty Nhật Bản phát triển hệ thống Horizon, đang chịu áp lực ngày càng lớn khi các chính trị gia muốn công ty này trả một phần phí bồi thường, trong khi công ty này vẫn còn hợp đồng trị giá hàng tỷ bảng Anh. Anh và Chính phủ Anh.

Theo NYT

Chia sẻ

This post was last modified on 29/01/2024 00:39

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago