Categories: Phong Thuỷ

Vũ khí laser DragonFire mới có thể bắn hạ máy bay không người lái

Published by

Chính phủ Anh tuyên bố tia laser DragonFire có thể bắn hạ máy bay không người lái và có giá khoảng 13 USD cho mỗi lần bắn. Quân đội Anh đã thử nghiệm thành công loại vũ khí laser công suất cao được thiết kế để đánh bật máy bay không người lái khỏi bầu trời.

Chính phủ Anh công bố loại vũ khí laser mang tên “Lửa rồng” đã vượt qua cuộc thử nghiệm thực địa đầu tiên khi bắn hạ một số máy bay không người lái trên Quần đảo Hebrides ngoài khơi bờ biển Scotland.

Vũ khí laser DragonFire mới có thể bắn hạ máy bay không người lái

Laser DragonFire bắn vào các mục tiêu trên không. (Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Anh)

Hiện tại, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái có thể bị đẩy lùi bằng cách bắn các tên lửa đắt tiền có giá lên tới 2 triệu USD mỗi quả, nhưng loại laser mới thường có chi phí vận hành chưa đến 10 bảng Anh. Anh trai. Vương quốc Anh ($ 13) mỗi lần bắn, chính phủ Anh tuyên bố. Tầm bắn được phân loại nhưng vũ khí này có thể tấn công bất kỳ mục tiêu nào có thể nhìn thấy được.

Grant Shapps, Bộ trưởng Quốc phòng Anh, cho biết trong tuyên bố: “Vũ khí tiên tiến này có khả năng cách mạng hóa không gian chiến đấu bằng cách giảm sự phụ thuộc vào các loại đạn dược đắt tiền”.

Laser chống máy bay không người lái là vũ khí phòng thủ được thiết kế để vô hiệu hóa hoặc thậm chí cắt xuyên máy bay không người lái và tên lửa cận âm với độ chính xác cao hơn và sức công phá ít hơn tên lửa. đang được sử dụng. Các hệ thống này không được triển khai rộng rãi nhưng sức mạnh của tia laser đủ nhanh để bắn hạ các vật thể siêu thanh chuyển động nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh.

Tuy nhiên, vũ khí laser phải được tinh chế. Nếu chùm tia quá mạnh, sự tương tác với không khí có thể khiến chùm tia bị tán xạ, nhưng nếu chùm tia quá yếu, mục tiêu vẫn không bị ảnh hưởng. Ngoài ra, các giọt nước có thể hấp thụ hoặc phân tán khiến nó hoạt động kém trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Gianluca Sarri, giáo sư vật lý và chuyên gia về laser tại Đại học Queen’s Belfast, cho biết trong một bài báo cho The Conversation rằng độ chính xác của vũ khí trong vùng nước thô cũng không rõ ràng, có nghĩa là việc sử dụng nó trên biển động có thể bị hạn chế.

Chính phủ Anh cho biết họ sẽ tiếp tục đầu tư vào các công nghệ phòng thủ bằng laser và thúc đẩy kế hoạch đưa chúng vào sử dụng, mặc dù vẫn chưa rõ thời điểm và cách thức phát triển thêm. .

  • Bộ Quốc phòng Anh trình làng vũ khí laser kiểu Star Wars có thể cắt xuyên máy bay địch
  • Xem vũ khí laser của Mỹ bắn hạ 5 máy bay không người lái
  • Mỹ sắp thử nghiệm vũ khí laser tàng hình

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago