Categories: Phong Thuỷ

Xác của sinh vật này có thể giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu

Published by

Những gì trông giống như những mảng đá vôi tự nhiên màu xám dính vào nhau thực ra là san hô chết và nó rất quan trọng đối với hệ sinh thái toàn cầu.

Tại một vùng đất khô cằn ở phía Bắc Burnett, bang Queensland (Mỹ), nơi chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy những đàn gia súc đang thản nhiên gặm cỏ bên vệ đường, có những khối vật chất kỳ lạ trông giống như những tảng đá. vôi dính. qua nối chồng.

Xác của sinh vật này có thể giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu

Các rạn san hô hóa thạch ở Bắc Burnett giờ đây trông giống như một phần của cảnh quan trên cạn. (Ảnh: ABC).

Giáo sư Gregg Webb, một nhà cổ sinh vật học cho biết : “Nếu bạn lái xe ngang qua, bạn sẽ dễ dàng bỏ lỡ chúng, vì chúng hòa quyện một cách tự nhiên với cảnh quan” .

Nhưng trên thực tế, ít người biết rằng những khối vật chất này thực chất chính là rạn san hô Cannindah đã hơn 300 triệu năm tuổi. Hiện nay, những gì còn sót lại của chúng là hàng loạt hóa thạch được sắp xếp thành các gò cao, góp phần tạo nên cảnh quan cho khu vực.

Theo Giáo sư Webb, Rạn san hô Cannindah là rạn san hô lớn nhất được biết đến từ thời Mississippian, còn được gọi là thời kỳ Carbon.

Đó là một trong những thời kỳ có sự biến đổi khí hậu nghiêm trọng nhất trong lịch sử hình thành Trái đất. Cũng sau thời kỳ đó, đại dương bao phủ gần như toàn bộ bề mặt trái đất và tồn tại khoảng 40 triệu năm.

Vì thế, “nhân chứng sống” Từ giai đoạn này sẽ góp phần quan trọng trong việc cung cấp những bài học cho tương lai, khi khí hậu Trái đất một lần nữa thay đổi.

Giáo sư Webb khẳng định : “Bằng cách nghiên cứu những rạn san hô hóa thạch này, chúng ta có thể tìm hiểu điều gì đang xảy ra với loại hệ sinh thái vào thời điểm đó” . “Càng biết nhiều về những thay đổi này, chúng tôi càng hiểu rõ hơn những gì chúng tôi có thể phải đối mặt trong tương lai.”

San hô rất quan trọng đối với hệ sinh thái biển. (Ảnh: Getty).

Giáo sư Trần Nghi, chuyên gia địa chất biển, cho biết san hô thường sống bằng cách bám vào các đảo ngầm và đảo đá nằm ở độ cao khoảng 10 – 20 mét so với mặt nước, nơi luôn có ánh sáng mặt trời chiếu xuống. .

Khả năng sống và phát triển của san hô đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra nơi trú ẩn và thức ăn cho nhiều loài sinh vật biển.

“San hô là hệ sinh thái cực kỳ quan trọng. Đây là ngôi nhà chung của tất cả các sinh vật khác ở biển và có vai trò bảo vệ nhiều loài cá, động vật thân mềm, tảo… sống trong các rạn san hô. Giáo sư Nghi chia sẻ.

Dựa theo Lịch sử tự nhiên các rạn san hô trên toàn cầu có giá trị ước tính khoảng 6 nghìn tỷ bảng Anh, với trung bình 500 triệu người trên thế giới vẫn phụ thuộc vào chúng để có lương thực và việc làm.

San hô còn đóng vai trò như một rào chắn, có thể làm giảm tới 97% lực càn quét của sóng biển, góp phần bảo vệ con người khỏi các mối đe dọa như xói mòn, sóng thần.

Chúng cũng giúp duy trì các khu vực như rừng ngập mặn và thảm cỏ biển, tạo ra các cộng đồng ven biển có khả năng khai thác cao đối với con người.

Tuy nhiên, trước thách thức của biến đổi khí hậu và tác động trực tiếp từ con người, nhiều rạn san hô đang dần biến mất khỏi môi trường tự nhiên hoặc bị suy thoái nghiêm trọng.

Báo cáo năm 2022 cho biết, quần thể san hô đang sống và đang phát triển ở vùng biển Caribe nằm ở khu vực Tây bán cầu của Đại Tây Dương thậm chí đã giảm xuống chỉ còn 8% tổng số. Trước đó, vào những năm 1970, tỷ lệ rạn san hô duy trì ở mức 50%.

  • San hô là động vật hay thực vật?
  • 10 loài san hô có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất
  • Tàu vũ trụ bí mật của Trung Quốc triển khai 6 vật thể chưa xác định vào quỹ đạo

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago