Categories: Phong Thuỷ

Xe điện lập kỷ lục chạy ở độ cao 6.500m

Published by

Xe điện Terren chạy bằng năng lượng mặt trời đã làm nên lịch sử khi leo lên sườn núi lửa đang hoạt động cao nhất thế giới.

Nhóm Peak Evolution, gồm ba người có trụ sở tại Thụy Sĩ, đã lái chiếc xe tải năng lượng mặt trời Terren lên sườn phía tây của núi lửa Ojos del Salado của Chile, ngọn núi lửa đang hoạt động cao nhất trên hành tinh. Đây là lần đầu tiên một chiếc xe điện có thể đạt tới độ cao 6.500 m so với mực nước biển, đánh dấu cột mốc mới của công nghệ xanh, Kỹ thuật thú vị báo cáo vào ngày 27 tháng 12.

Xe điện lập kỷ lục chạy ở độ cao 6.500m

Đội Peak Evolution và xe điện Terren lập kỷ lục 6.500m. (Ảnh: Gebrüder Weiss/Anna Pocinska)

Phương tiện mà Terren sử dụng trong chuyến thám hiểm là một chiếc xe tải được cải tiến từ mẫu Aebi VT450 Transporter của công ty Aebi Schmidt của Thụy Sĩ. Bộ ba thành viên nhóm Peak Evolution, bao gồm Patrik Koller, David Koller và David Pröschel, đã phát triển nguyên mẫu Terren như một chiếc xe điện đa năng.

Terren được trang bị hệ dẫn động cầu sau để tăng tính linh hoạt, đồng thời được trang bị bộ pin 90 kWh, cho phạm vi hoạt động lên tới 200 km. Phiên bản sản xuất trong tương lai có thể được trang bị bộ pin lớn hơn, 140 kWh, để tăng tính di động. EcoVolta, một hãng pin của Thụy Sĩ, đã góp phần cải tiến công nghệ cho Terren và hạ điện áp danh định từ 400 V xuống 300 V để phù hợp hơn với độ cao. Hệ thống dự phòng bao gồm 3 bộ pin song song đảm bảo độ bền, giúp xe hoạt động không bị gián đoạn ngay cả khi một bộ pin bị hỏng.

Nhóm Peak Evolution sử dụng kết hợp các tấm pin mặt trời trên mái nhà và trên mặt đất để duy trì hoạt động của xe tải điện. (Ảnh: Gebrüder Weiss/Anna Pocinska).

Hành trình lập kỷ lục bắt đầu khoảng tám tuần trước, khi công ty hậu cần Gebrüder Weiss vận chuyển Terren từ Thụy Sĩ đến vùng Atacama, Chile. Từ đây, nhóm Peak Evolution bắt đầu hành trình trên một chiếc xe tải điện, xuất phát từ hồ muối Maricunga và dần dần làm quen với môi trường núi cao 3.400 m. Điều kiện khắc nghiệt của ngọn núi lửa đang hoạt động cao nhất thế giới không chỉ đặt ra thách thức cho phương tiện công nghệ cao mà còn khiến cả đội phải đối mặt với những khó khăn về thể chất và tinh thần.

Cuối tháng 11, đội Peak Evolution đã đạt được cột mốc quan trọng khi vượt mốc 6.000 m, phá kỷ lục xe điện. Khoảng một tuần sau, họ tiếp tục lập kỷ lục mới với độ cao 6.500 m. Sau khi lập kỷ lục, nhóm Peak Evolution dự định sẽ tiếp tục thử nghiệm và phát triển chiếc xe, hướng tới mục tiêu thương mại hóa.

  • Xe điện mini mới ra mắt đã gây sốt: Cùng kích thước với VinFast VF 5, một lần sạc có thể đi được hơn 560km
  • Xe điện tỏa sáng 100 năm trước giờ đã lụi tàn và sẽ bùng nổ trong tương lai
  • Ô tô điện năng lượng mặt trời có thể chạy 7 tháng không cần sạc

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago