Categories: Phong Thuỷ

Xuân Vân Trung Quốc: Người dân mắc kẹt vì bão tuyết, phẫn nộ với người thu phí

Published by

Cuối ngày 4/2, trên ứng dụng Baidu Map (bản đồ chỉ đường trực tuyến của Trung Quốc), các đường cao tốc quanh thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc hiển thị màu đỏ dày đặc, báo hiệu giao thông trong khu vực. đang chậm lại. ùn tắc nghiêm trọng.

Giữa màu đỏ ấy là những người háo hức về quê ăn Tết nhưng không biết bao giờ mới về đến nhà khi ô tô chỉ có thể di chuyển từng cm vì đường cao tốc phủ đầy tuyết.


Tuyết rơi kỷ lục gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên đường cao tốc ở Trung Quốc. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Đường về nhà thật khó khăn

Khoảng 19h ngày 3/2, Đường Lâm cùng vợ và hai con lái xe từ Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc) đến cao tốc Thượng Hải – Trùng Khánh, đích đến là thành phố An Thị cùng tỉnh, hơn 600 km. . cách xa hàng km.

Thông thường, gia đình 4 người của Đường Lâm chỉ mất khoảng 7 tiếng lái xe về nhà. Tuy nhiên, đường cao tốc phủ đầy tuyết và băng trở nên tắc nghẽn và khó di chuyển. Sau khi chạy được khoảng 80 km, họ bắt đầu bị kẹt xe và chỉ chạy được khoảng 30 km trong khoảng thời gian từ 20h ngày 3/2 đến 10h ngày 4/2.

“Xe của chúng tôi khởi động được một lúc thì phải dừng lại. Mỗi lần di chuyển một quãng đường ngắn, chúng ta phải đứng yên rất lâu. Để tiết kiệm nhiên liệu, chúng tôi không thể bật điều hòa liên tục, trời rất lạnh”. Đường Lâm chia sẻ với Giấy .

Nhìn tuyết rơi dày đặc bên ngoài, Đường Lâm ước tính chuyến đi của gia đình cô sẽ chỉ kéo dài hơn bình thường khoảng 3 tiếng. Sau khi cảm thấy tình hình không ổn, họ nhận ra rằng trong xe không có đủ thức ăn và nước uống. Tối hôm đó, vợ chồng Đường Lâm xuống xe đi đi lại lại xin người ở các xe khác mua nước hoặc đồ ăn.

“Có người đưa cho tôi hai chai nước nhưng không lấy tiền” Đường Lâm kể, trên đường gặp khó khăn, mọi người bắt đầu giúp đỡ lẫn nhau. Khi gặp ô tô không thể di chuyển trong tuyết dày, người nhà Đường Lâm cũng giúp đẩy, nâng chiếc ô tô lên.

Một vấn đề lớn khác là không có nhà vệ sinh trên đường cao tốc. “Lúc đầu tôi cố gắng kiên nhẫn nhưng sau đó tôi không thể nhịn được nữa nên phải xử lý ngay tại chỗ trên đường đầy tuyết”, anh nói. Đường Lâm nói.

24 giờ sau khi khởi hành, người phụ nữ cho biết gia đình họ mới chỉ đi được 136 km và còn cách nhà khoảng 500 km. “Giao thông thật hỗn loạn” cô ấy nói.

Người qua đường giúp đỡ một chiếc ô tô mắc kẹt trên con đường phủ đầy tuyết. (Ảnh: The Paper)

Bị mắng nhiều hơn kể từ khi tuyết rơi

Tong Man, một nhân viên tại trạm thu phí Hồ Bắc trên đường cao tốc Thượng Hải-Trùng Khánh, cho biết. Giấy vào ngày 4 tháng 2 : “Gần đây tôi thực sự bị mắng thường xuyên hơn.” .

Tong Man cho biết, trên mạng xã hội có nhiều bài viết đề cập đến bức xúc của người dân trước tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng, chỉ trích các trạm thu phí ùn tắc vì đóng cửa hoặc không chủ động dọn tuyết.

Cô ấy nói: “Tuyết và mưa rơi ngay từ những ngày đầu Xuân Vân, khiến giao thông khó khăn. Tuy nhiên, các trạm thu phí chưa bao giờ chủ động đóng trạm mà thực hiện theo thông báo hàng ngày của CSGT. Khi tuyết tan, CSGT cũng sẽ thông báo cho bến xe mở cửa cho các phương tiện đi lại. Khi thời tiết xấu quay trở lại gây khó khăn cho việc di chuyển trên đường, bến xe sẽ nhận được thông báo tạm đóng cửa để đảm bảo an toàn. của các phương tiện.”

Trạm thu phí đường cao tốc nơi Tong Man làm việc những ngày này chỉ có một người làm việc tại trạm soát vé, những người còn lại đang cật lực dọn tuyết và cung cấp nhu yếu phẩm cho người qua đường.

“Thời tiết ở Hồ Bắc những ngày này rất xấu, các lối vào đường cao tốc đôi khi bị đóng cửa trong thời gian dài. Tôi nghĩ có thể có nhiều người còn thiếu kinh nghiệm và trang bị trên xe chưa đầy đủ. Mong mọi người thông cảm, giúp đỡ nhau nhiều hơn, cùng nhau vượt qua khó khăn và trở về quê ăn Tết an toàn”. Đồng Mạn nói.

Cảnh sát giao thông dọn tuyết trên đường cao tốc Yupan ở tỉnh Quý Châu. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Tuyết rơi mạnh nhất trong 15 năm

Từ ngày 1/2, miền trung và miền đông Trung Quốc hứng chịu mưa, tuyết và sương giá liên tục trong 5 ngày. Theo dự báo, khu vực Hồ Bắc, Hồ Nam, Trùng Khánh, An Huy và Hà Nam sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Tại cuộc họp báo cùng ngày, Cục Khí tượng nước này cho biết đây là đợt mưa, tuyết và băng mạnh nhất vào mùa đông kể từ năm 2009.

Kể từ sáng 2/2, Trung Quốc đã đồng loạt đưa ra 4 cảnh báo về bão tuyết, gió lớn, sương mù và băng giá.

Thời tiết cực đoan khiến 891 trạm thu phí và 49 đoạn cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ phải đóng cửa, hầu hết ở tỉnh Hà Nam, miền Trung với 294 trạm thu phí và 22 đoạn đường bị đóng cửa. Thành phố Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam, đã phải huy động hơn 31.000 người và hơn 2.500 máy móc, thiết bị để dọn tuyết, tuần tra, đảm bảo giao thông.

Theo dự báo của Trạm Khí tượng Hà Nam, lượng tuyết tích tụ và độ sâu tuyết ở đây có thể đạt hoặc vượt mức cao nhất trong lịch sử.

Tại tỉnh An Huy phía đông Trung Quốc, hơn 95 trạm thu phí đường cao tốc từ chối tiếp nhận phương tiện tính đến sáng 4/2 do tuyết rơi và băng đá, gây bất tiện cho nhiều du khách trong thời gian cao điểm di chuyển. . Xuân Vân.

Ngày 4/2, Văn phòng Ủy ban Phòng chống, Giảm nhẹ và Cứu trợ Thiên tai Quốc gia cho biết đang nhanh chóng phối hợp với chính quyền các tỉnh Hồ Bắc và Hồ Nam triển khai dự án cứu hộ băng tuyết liên tỉnh gồm 10 đội với 500 người và 19 trực thăng cứu hộ. . ; Giải quyết ùn tắc trên các tuyến đường cao tốc, thực hiện các biện pháp giải phóng mặt bằng, mở các trạm theo đợt và các biện pháp điều tiết, khôi phục giao thông.

Chia sẻ

This post was last modified on 06/02/2024 00:04

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago