Categories: Phong Thuỷ

Ý nghĩa dâng gà cầm hoa hồng đỏ đặt gà lên mâm mang lại sự thịnh vượng, bình an cho cả gia đình

Published by

Ý nghĩa gà trống cầm bông hồng đỏ

Thịt gà là một trong những lễ vật đặc biệt quan trọng trong văn hóa thờ cúng của người Việt. Những ngày mồng một, ngày rằm, ngày lễ hay lễ cúng nào cũng phải có gà.

Hoa hồng đỏ là loài hoa đẹp, cho gà trống ăn hoa hồng trông vô cùng thẩm mỹ. Tặng gà trống cầm hoa hồng trong đêm giao thừa – khoảnh khắc thiêng liêng của đất trời mang ý nghĩa tạm biệt những điều xui xẻo của năm cũ và cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng. Ngoài ra, hoa hồng còn là biểu tượng của tình yêu và lòng chung thủy. Vì vậy, hình ảnh gà trống ngâm hoa hồng mang ý nghĩa may mắn, bình an và tình yêu chung thủy. Hoa hồng đỏ còn tượng trưng cho sự may mắn, còn màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn.

Con gà cúng cầm một bông hồng đỏ. Ảnh: Internet

Cách bày biện gà cúng trong mâm cỗ Tết đúng cách

Gà cúng giao thừa phải là gà trống có hoa, gà mới gáy ít, không khuyết tật, lông màu đỏ hoặc đỏ vàng, mồng đơn, mỏ vàng, chân vàng… và quan trọng là không xù lông. (có ý nghĩa). ). ). khỏe mạnh, trong sạch) thì lời cầu nguyện sẽ có hiệu quả.

Đối với người Việt Nam, gà trống giống như cầu nối giữa thế giới con người và thế giới thần linh, là con vật được chọn để thờ cúng thần linh, tổ tiên vào mỗi dịp Tết. Con gà như một biểu tượng văn hóa song hành với tín ngưỡng thờ mặt trời của người nông dân, dần trở thành phong tục của mỗi gia đình Việt mỗi khi Tết đến, xuân về.

Việc cúng gà vào đêm giao thừa có ý nghĩa tốt đẹp. Ảnh: Internet

Khi chuẩn bị mâm cỗ giao thừa, bạn phải đặt gà cúng lên đĩa lớn, tháo dây (nếu có), xếp gọn gàng trên đĩa, đặt lòng gà dưới bụng gà, cắm hoa hồng đỏ vào đĩa. mỏ. . Điều quan trọng nhất là đặt đầu gà hướng ra đường để đón quan tài đi ngang qua. Cách bày bàn cúng gà này còn có ý nghĩa mời gọi mặt trời chiếu vào nhà bạn.

Theo tín ngưỡng dân gian, hàng năm Trời đều thay thế toàn bộ quan quân để lo việc hạ giới. Cúng giao thừa có nghĩa là tiễn người cai quản năm cũ và đón người cai quản năm mới. Khi cúng, nên để nguyên con gà trống để thể hiện sự chăm sóc, làm đẹp. Nếu là gà mái, bạn có thể cắt thành từng miếng nhưng sẽ không đẹp bằng. Khi chặt gà nên để nguội. Không nên chặt khi gà còn nóng vì gà sẽ bị nát, méo mó và bẩn xung quanh. Bạn cũng không nên cúng gà quay, gà luộc, gà quay… vì hình thức không đẹp và mất đi sự nghiêm túc.


Đặt gà lên mâm cúng đúng cách. Ảnh: Internet

Một số chuyên gia nghiên cứu cho rằng khi đặt gà cúng lên bàn thờ, đầu gà nên quay về phía bát hương ở tư thế gọi là “gà khóc, gáy, chầu” tức là há miệng, quỳ, chắp cánh. căng ra một cách tự nhiên. Nếu làm như nhiều gia đình, đầu gà hướng ra ngoài nghĩa là gà sẽ không ra tòa. Thực tế, con gà quay đầu hướng ra ngoài sẽ đẹp hơn khi quay đầu về phía bát hương, phao câu, tuy nhiên cách bày gà cúng này chỉ đẹp về hình thức chứ không đẹp về hình thức. về mặt ý nghĩa tâm linh và lòng sùng kính.

Gà luộc cho bữa tối đêm giao thừa hơi khác so với gà luộc cho đêm giao thừa. Gà cúng giao thừa phải là gà trống tơ, lễ vật chính là gà trống. Gà trong bữa cơm đêm giao thừa là để ăn nên bạn cần chọn những con gà mái mập đã đẻ trứng một thời gian để ăn ngon hơn.

Cách luộc gà chuẩn nhất

Muốn gà cúng ngon, đẹp mắt thì sau khi làm gà cần rửa sạch tiết để nước không bị đục. Cho gà vào nồi, đổ nước lạnh ngập thân gà (không nên cho gà vào nước nóng vì da gà sẽ co và dễ rách), đun sôi (không đun sôi) rồi vớt gà ra thịt. bọt. và để như vậy khoảng 7-8 phút.

Nướng 1 củ gừng, 1 củ hành tây, giã nát, cho vào nồi nước luộc gà đun sôi lại (5 phút nếu là gà non để cúng đêm giao thừa, 10 phút đối với gà luộc ăn). Tắt bếp, đậy nắp và ngâm gà trong nước thêm 5 phút. Nếu muốn da gà giòn thì vớt ra cho ngay vào nước thật lạnh. Sau đó gỡ sợi dây ra khỏi gà, đặt lên đĩa, đặt bông hồng đỏ tươi gắn vào mỏ gà (hoặc hoa tỉa từ hành lá cũng đẹp) rồi nhét máu và ruột trở lại bụng gà.

Chia sẻ

This post was last modified on 31/12/2023 23:04

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago