Con đường D915 dài 105km nối thị trấn Of và Bayburt ở Đông Türkiye được coi là con đường nguy hiểm nhất thế giới.
- Bệnh dạ dày tấn công người trẻ, nguyên nhân là gì?
- Sách vàng ghi tên 3 con giáp KHÔ LỚN THIÊN CHÚA, vẫy tay là có tiền trong 30 ngày tới
- Trúng số 2 ngày liên tiếp (11/5 – 12/5/2024), 3 con giáp ‘nhận phước trời’, người cao thượng nối bước làm giàu, tự do kiếm tiền từ thiên hạ
- Chính xác trong 3 ngày tới (8/1/2024), 3 cung hoàng đạo Thần Tài sẽ đánh sổ, mở kho mang tài lộc, phú quý tăng trưởng, bạc vàng chồng chất.
- 3 con giáp chuẩn bị bước vào ‘THẾ GIỚI GIÀU CÓ’ trong 7 ngày tới, ‘kho báu đầy đủ’ tiêu xài thoải mái không cần lo lắng
Trong nhiều năm, con đường Yungas của Bolivia hay còn gọi là “con đường tử thần” được coi là con đường nguy hiểm nhất thế giới. Nhiều hình ảnh, video cảnh các tài xế di chuyển trên con đường rải sỏi uốn lượn qua dãy núi Cordillera Oriental cao 4.650 m được chia sẻ, đưa Yungas trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Bolivia, thu hút khoảng 25.000 người mỗi năm. Tuy nhiên, theo một số nhà thám hiểm, có một con đường khác có độ khó vượt qua cả con đường tử thần.
Bạn đang xem: Babyurt – Of Road (D915) – Cung đường lái xe khó nhất thế giới
D915, con đường nối tỉnh Anatolia của Thổ Nhĩ Kỳ với Biển Đen, có vô số khúc cua và dốc cao khiến việc lái xe trở nên nguy hiểm ngay cả với những người lái xe lành nghề.
Babyurt – Of Road (D915) là con đường lái xe nguy hiểm nhất thế giới. (Ảnh: Reddit).
Lịch sử con đường Babyurt – Of (D915) bắt nguồn từ Chiến dịch Trebizond (1916 – 1918), khi quân Nga chiếm được Trabzon. Người ta tin rằng con đường này được binh lính Nga xây dựng bằng dụng cụ cầm tay. Ngoại trừ một vài đoạn trải nhựa ở hai đầu đường, phần lớn đường đều là sỏi.
Thoạt nhìn, D915 trông không quá nguy hiểm nhưng khi đi từ hai đầu đường, nhựa dần được thay thế bằng sỏi, đường ngày càng hẹp và dốc hơn. Trên đường có tổng cộng 38 khúc cua gấp, nhưng nổi tiếng nhất là khúc cua Derebaşı. Ngoài ra, còn có 17 đường cong dài 5,1 km, từ độ cao 1.712 m đến 2.035 m so với mực nước biển, có độ dốc đạt đỉnh 17%.
Không có lan can ở hai bên vách đá và phần dốc nhất của con đường rất hẹp. Khi hai xe đi ngược chiều nhau thì một xe phải lùi lại để nhường chỗ. Tình trạng này đặc biệt nguy hiểm trong điều kiện thời tiết xấu như sương mù dày đặc hoặc mưa. Hai hiện tượng này xảy ra thường xuyên ngay cả trong mùa hè. D915 thường đóng cửa từ tháng 10 đến đầu tháng 7 do đường đóng băng và tuyết.
Một số ngã rẽ trên D915 quá hẹp, xe lớn thường cố gắng quan sát khi không có xe đi ngược chiều để di chuyển thuận lợi. Tuy nhiên, đây là con đường đông đúc vì hàng ngày có hàng trăm người dân địa phương qua lại. Có hai tuyến đường thay thế khác giữa Of và Bayburt, nhưng D915 có ít đường vòng hơn nên được nhiều người lựa chọn, bất chấp nguy hiểm.
Đứng từ đỉnh cao nhất của đường D915, du khách có thể quan sát được một số khung cảnh đáng kinh ngạc. Nhưng do sự nguy hiểm của nó nên nó không được khuyến khích trở thành một điểm thu hút khách du lịch. Một bước đi sai lầm có thể dẫn đến bi kịch. Vì vậy, D915 chỉ dành cho tài xế có vô lăng cứng, không phù hợp với những du khách thích cảm giác mạnh, mạo hiểm.
- Khám phá “ngôi làng nguy hiểm nhất thế giới” ở Trung Quốc
- Rùng mình với những con đường tử thần
- Cảnh thiên nhiên hùng vĩ ngoạn mục trên con đường nguy hiểm nhất thế giới
Chia sẻ
Nguồn: https://bachhoaxanh.edu.vn
Danh mục: Phong Thuỷ