Trong hành trình kéo dài hai tháng trên biển, hệ thống của công ty khởi nghiệp Seabound của Anh đã giúp thu giữ 78% lượng khí thải carbon từ động cơ phụ của tàu container.
- Đêm nay, 3 con giáp đẩy lùi vận rủi, vận may, bám víu vào thành công, làm ăn phát đạt, trở nên giàu sang phú quý.
- Bước sang một ngày mới, thứ Hai ngày 25/3/2024, 3 con giáp đổi đời trở thành tỷ phú, cọc vàng cao như núi, sự nghiệp cực thịnh, phúc lộc dồi dào
- Chúc mừng 3 con giáp “may mắn như đỏ thắm” ngày 11/4/2024: Tiêu tiền hoang phí, cạn kiệt phước trời, nằm nhàn rỗi vẫn có nhiều tiền chất đầy nhà
- Người vợ nào thuộc cung hoàng đạo này đều là “báu vật” của chồng. Nắm tay nhau càng lâu thì họ sẽ càng hạnh phúc và giàu có hơn.
- Hiện tượng kỳ lạ trước động đất ở Nhật Bản: Ánh sáng kỳ lạ xuyên bầu trời, đàn chim bay tạo cảnh tượng hiếm thấy
Seabound, một công ty khởi nghiệp về công nghệ khí hậu ở London, Anh, đã thử nghiệm vận hành hệ thống thu giữ carbon giúp hấp thụ một phần carbon thải ra trong hành trình của tàu container Sounion Trader, Khoa học IFL báo cáo vào ngày 20 tháng 2. Trong hành trình kéo dài hai tháng từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Vịnh Ba Tư, hệ thống này đã thu được 78% lượng carbon và 90% lượng sulfur dioxide thải ra từ một trong các động cơ phụ của tàu.
Bạn đang xem: Hệ thống thu giữ carbon khi tàu container đang chạy
Hệ thống thu hồi carbon nguyên mẫu của Seabound đã được thử nghiệm trong chuyến hành trình kéo dài hai tháng trên một tàu container cỡ trung bình. (Ảnh: Seabound).
“Mặc dù vẫn còn ở giai đoạn đầu, dự án thí điểm đầu tiên đã chứng minh rằng công nghệ của chúng tôi có hiệu quả và có thể giải quyết một vấn đề lớn và phức tạp. Bước đột phá này cho thấy ngành vận tải biển không cần chờ đợi nhiên liệu hay giải pháp mới để giảm lượng khí thải trong tương lai. Chúng ta có thể bắt đầu thu hồi carbon từ các tàu hiện có ngay lập tức,” Alisha Fredriksson, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Seabound cho biết. biết.
Hệ thống hoạt động bằng cách kết nối thiết bị chụp với ống xả của động cơ. Khí thoát ra sẽ kết hợp với canxi oxit (hoặc vôi sống) phản ứng với CO2 tạo thành canxi cacbonat (hoặc đá vôi). Phần còn lại của lượng khí thải “sạch” không CO2 sẽ được thải vào khí quyển. Đá vôi rắn sau đó được đưa về cảng để bán làm vật liệu xây dựng hoặc được phân hủy thành canxi oxit (có thể giúp thu giữ carbon) và CO2 (có thể cô lập dưới lòng đất). .
Sau khi thử nghiệm thành công, Seabound đặt mục tiêu xây dựng một hệ thống “lớn hơn và tốt hơn” với khả năng thu giữ tới 95% CO 2, dự kiến sẽ tung ra thị trường vào năm sau.
Xem thêm : Tung 50 video ‘lộ’ chồng gây bùng nổ TikTok, Reesa Teesa thực sự kiếm được 10 tỷ chỉ sau 3 ngày?
Khoảng 90% hàng hóa quốc tế được vận chuyển bằng đường biển. Khi nhu cầu hàng hóa quốc tế tăng lên, khối lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường biển dự kiến sẽ tăng gấp ba vào năm 2050.
Tuy nhiên, ngành vận tải biển thải ra một lượng lớn CO 2 và các loại khí nhà kính khác. Các tàu vận tải thải ra 3,1% lượng khí thải carbon toàn cầu mỗi năm – nhiều hơn cả Đức, quốc gia phát thải lớn thứ 6 thế giới. Do đó, trước khi đạt được mục tiêu chấm dứt sử dụng nhiên liệu hóa thạch, các công nghệ thu giữ carbon như của Seabound có thể mang lại giải pháp thiết thực để bảo vệ môi trường.
- Lá nhân tạo hút CO2 của Mỹ: Tiêu thụ điện tương đương bóng đèn LED nhưng cực kỳ hiệu quả
- Tại sao rừng già lại quan trọng?
- Nhóm chuyên gia MIT phát triển thiết bị hấp thụ trực tiếp carbon từ nước biển
Chia sẻ
Nguồn: https://bachhoaxanh.edu.vn
Danh mục: Phong Thuỷ