Không chỉ là ngày lễ quan trọng nhất trong văn hóa châu Á, Tết Nguyên đán còn là thời điểm để mọi người thể hiện lòng biết ơn, trân trọng đối với gia đình, bạn bè và những người xung quanh. Vì vậy, văn hóa tặng quà mỗi dịp Tết đã dần trở thành nét đẹp phổ biến ở nhiều nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc,…
- Tối nay 3 Thần Tài mở cửa, thưởng nhiều và nhiều tiền đón Tết.
- Từ nay đến ngày 15/3, 3 con giáp về nhà mang theo vàng bạc, làm ăn phát đạt, tài lộc dồi dào vào nhà, đổi đời sang phú quý.
- 4 con giáp giàu có số 2 không có ai số 1: Niềm vui vào nhà, tiền bạc eo hẹp trong 150 ngày tới
- Đúng 10 ngày nữa, 3 con giáp sẽ gặp vận may lớn, cực kỳ giàu có, không phải là tài phiệt mà còn là ông chủ lớn.
- Từ nay đến hết tháng 3 âm lịch, 3 con giáp có đủ tài lộc, thu nhập tăng theo cấp số nhân, tiền vàng trong tủ cứ ngày một đầy.
Tại Hàn Quốc, bên cạnh những mặt hàng đắt tiền thường được tặng làm quà như thịt bò Hàn Quốc, cá đù hay đồ uống có cồn thì đối với nhiều gia đình tại quốc gia này, thịt hộp (hay còn gọi là thư rác) cũng là một trong những mặt hàng quà tặng được ưa chuộng nhất.
Bạn đang xem: Không phải trái cây hay kẹo, đây là món quà người Hàn Quốc tặng nhau mỗi dịp Tết
Bộ quà tặng bao gồm thịt hộp và gia vị nấu ăn cực kỳ phổ biến ở Hàn Quốc trong dịp Tết Nguyên Đán.
Món ăn kèm được người Hàn yêu thích
Không giống như ở một số nước phương Tây, nơi thư rác không được coi là quà tặng thì người Hàn Quốc lại rất ưa chuộng món ăn này. Được phát minh bởi Hormel Foods vào năm 1937, thư rác lần đầu tiên xuất hiện ở Hàn Quốc khi nó xuất hiện trong khẩu phần ăn của lính Mỹ.
Xem thêm : 3 con giáp này MAY MẮN hơn những con khác và có số mệnh trở thành ông trùm
Doanh thu kỷ lục của Spam cho thấy người Hàn yêu thích món ăn này đến mức nào
Với hương vị đậm đà cùng vị mặn của thịt nấu chín, thư rác đã làm say đắm bao thế hệ người Hàn Quốc và dần trở thành món ăn kèm hoàn hảo với cơm trắng. Nhờ sự phổ biến này, doanh thu hàng năm của Spam đã liên tục tăng trưởng tại Hàn Quốc kể từ năm 1987, khi CJ CheilJedang lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm này tới thị trường Hàn Quốc. Năm 2021, doanh số bán thư rác thậm chí còn lên tới 490 tỷ won.
Ở Hàn Quốc ngày nay, loại thịt hộp này thường xuyên xuất hiện trong nhiều món ăn khác nhau, trong đó có cơm chiên kim chi, budae jjigae – hay còn gọi là súp quân đội hay xúc xích hầm cay Hàn Quốc, và gimbap, một món ăn Hàn Quốc. cơm. cuộn rong biển. Trên các chương trình truyền hình thực tế hay video YouTube, người ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp những video “mukbang” spam thịt hộp nướng trên chảo với cơm trắng. Theo Hormel Foods, Hàn Quốc hiện là quốc gia tiêu thụ Spam lớn thứ 2 sau Mỹ dù dân số Hàn Quốc chỉ bằng 1/6 dân số Mỹ.
Spam được phục vụ với nhiều món ăn và thường xuyên xuất hiện trong các video mukbang ẩm thực Hàn Quốc
Vì sao Spam trở thành quà Tết phổ biến?
Sau khi chiến tranh kết thúc, Hàn Quốc rơi vào tình trạng nghèo đói trầm trọng, thịt khan hiếm, để lại những hộp thịt nhập lậu từ căn cứ quân sự là nguồn thực phẩm duy nhất. Vì lý do đó, trong dịp lễ Chuseok và Tết Nguyên đán khó khăn, Spam – nguồn thịt duy nhất – nhanh chóng trở thành biểu tượng của địa vị và sự giàu có.
Thư rác từng là nguồn thịt duy nhất ở Hàn Quốc vào thời điểm đất nước còn khó khăn
Sau ngần ấy năm, Spam vẫn là một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Hàn Quốc và là món ăn được cả thế hệ già lẫn trẻ Hàn Quốc yêu thích. Không chỉ là món ăn tượng trưng cho sự phú quý, thịnh vượng ngày xưa mà trong thời kỳ kinh tế suy thoái, nó còn là món quà được nhiều bạn trẻ lựa chọn để tặng trong các dịp lễ tết.
Lee, một nhân viên văn phòng ở độ tuổi 20 cho biết: “Bộ quà tặng spam rất phổ biến với người mua trẻ tuổi”.
Nguồn: Herald Hàn Quốc
Chia sẻ
Nguồn: https://bachhoaxanh.edu.vn
Danh mục: Phong Thuỷ