Câu trả lời là có, nhưng việc sản xuất xe điện gây ô nhiễm hơn so với việc sản xuất xe động cơ đốt trong. Vậy làm thế nào để ô tô điện sạch hơn?
- 5 ngày đầu tháng 1/2024: Bé 3 tuổi có cơ hội lội ngược dòng, thần tài viếng thăm, quý nhân phù hộ
- Tính cách người tuổi Mùi nhóm máu B: trầm lặng, thiếu chủ động
- Những hình ảnh độc đáo trong vũ trụ từ Kính viễn vọng James Webb
- Ngày mai, thứ Năm, ngày 14 tháng 3 năm 2024, 3 cung hoàng đạo sẽ tràn đầy phước đức, thay đổi vận mệnh, thăng tiến trong sự nghiệp, tiêu diệt hết vàng bạc trên đời.
- 3 con giáp sẽ trở nên rất giàu có trong 15 ngày tới, của cải không bị lãng phí, sẽ bước vào tầng lớp thượng lưu.
Nghiên cứu mới của VDI Gesellschaft Fahrzeug, hiệp hội kỹ thuật Đức, cho thấy nếu xét toàn bộ vòng đời sản phẩm – 200.000km, ô tô điện “sạch” hơn ô tô chạy xăng hay diesel, ngay cả khi chúng xuất phát từ nền tảng “bẩn”. ”. ” hơn.
Bạn đang xem: Ôtô điện có thực sự ít gây ô nhiễm hơn ô tô động cơ đốt trong?
Nguyên nhân là do việc sản xuất pin xe điện khá gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy hiện nay, ô tô điện cần phải chạy ít nhất 90.000 km để bù đắp lượng ô nhiễm mà chúng gây ra trong quá trình sản xuất; Sau thời điểm đó, ô tô điện chỉ “xanh” hơn ô tô động cơ đốt trong.
Việc sản xuất ô tô điện gây ô nhiễm nhiều hơn ô tô động cơ đốt trong. (Ảnh minh họa: Shutterstock).
Tiến sĩ Joachim Damasky, chủ tịch VDI cho biết : “Việc đánh giá chính xác một sản phẩm phụ thuộc vào nhiều yếu tố – nơi nó được sản xuất, năng lượng sử dụng trong quá trình sản xuất và các bộ phận cũng như hệ thống động cơ và loại năng lượng mà nó sử dụng” . Gesellschaft Fahrzeug.
“Xe điện và xe hybrid đang ‘nợ’ môi trường do quá trình sản xuất pin.” Tuy nhiên, xét theo vòng đời sản phẩm, xe điện vẫn là lựa chọn thân thiện với môi trường hơn.
Sau mốc 200.000 km, một chiếc xe điện sẽ thải ra trung bình 24,2 tấn khí thải CO 2. Trong khi đó, con số này đối với xe diesel là 33 tấn, cao hơn 36%.
Phân tích của VDI cũng cho thấy mức độ thân thiện với môi trường cao của xe hybrid. Theo đó, xe plug-in hybrid (PHEV) được cho là thải ra 24,8 tấn khí thải CO 2, chỉ cao hơn 0,6 tấn so với xe điện thuần túy.
Mặc dù điều đó làm cho xe điện trở thành một lựa chọn thân thiện với môi trường hơn nhưng vẫn còn nhiều điều cần cải thiện. Ví dụ, nếu một chiếc ô tô điện sử dụng điện làm từ nhiên liệu hóa thạch thì nó phải chạy 160.000km mới thực sự “màu xanh lá” hơn ô tô động cơ đốt trong.
Ngoài quy trình sản xuất pin, việc tái chế pin và phát triển năng lượng tái tạo cũng cần được chú trọng để xe điện thực sự thân thiện với môi trường.
VDI đã đưa ra 7 khuyến nghị cho ngành GTVT nhằm giảm lượng khí thải tổng thể ra môi trường. Đầu tiên, họ nhấn mạnh tầm quan trọng của lưới điện “xanh”.
Thứ hai, việc sản xuất pin xe điện cần thân thiện với môi trường hơn và nên sản xuất tại địa phương, thay vì tập trung ở châu Á như hiện nay và tập trung vào tái chế pin.
VDI cũng đề cập đến việc sử dụng nhiên liệu tổng hợp (nhiên liệu điện tử) và khuyến khích sử dụng các phương tiện plug-in hybrid.
Ngoài ra, tổ chức này khuyến nghị tăng cường sử dụng tàu hỏa làm phương tiện di chuyển ở khu vực thành thị.
- Campuchia tự sản xuất ô tô điện, giá dưới 200 triệu
- Những phát minh cực độc đáo về sản phẩm bình dân
- Xe điện mini mới ra mắt đã gây sốt: Cùng kích thước với VinFast VF 5, một lần sạc có thể đi được hơn 560km
Chia sẻ
Nguồn: https://bachhoaxanh.edu.vn
Danh mục: Phong Thuỷ